Thứ Hai, 25 tháng 5, 2009

Chụp hình chim

Trước giờ Marg. chỉ vô tình chụp hình được một cánh chim bay thôi. Chứ đúng như người ta nói, khó mà... đuổi theo một cánh chim trời. Còn như bướm, ong ... thì ôi thôi càng khó. Vừa giơ ống kính lên là nó bay vèo vèo. Dịp tham quan Vườn chim ( Jurong Bird Park ) ở Sing vừa qua. May quá, hình như môi trường ở đây an lành thân thiện nên chim cò cứ thong dong giữa cây cỏ, nước non. Thế là Marg. chụp được mấy tấm hình chim cò.

Thích nhất là chụp được hình con chim cú. Ở đó người ta tạo một môi trường đêm tối cho cú sinh sống. Học chụp hình chưa tới nơi tới chốn, nên chụp trong bóng đêm hoàn toàn, Marg phải canh rất lâu máy mới bắt được hình. Mà dưới ánh đèn flash của máy hình thì cú lại quay đi chỗ khác...Thoát ra khỏi hầm tối, Marg reo lên " Chụp được chim cú tuyệt đẹp! " Mọi người đang lo lắng ngóng chờ Marg, lắc đầu : " lần đầu tiên có người khen chim cú đẹp! ". Đẹp thật chứ bộ. Vậy mà về , khi xem hình có người tưởng Marg chụp hình nộm chim cú chứ không phải chim thật, huhu....



Photobucket
" Lên non kiếm hạt tơ hồng
Đập ra chợt thấy đôi dòng hạc bay " ( PTT )


Photobucket
Hôm đi vườn chim đúng vào" ngày của Mẹ" . Có phải đây là hình tượng những bà Mẹ...


Photobucket



Photobucket
Có phải là "Đại bàng tung cánh" ? ( Hay ó, ưng, diều hâu...? Nói thiệt là Marg. dốt lắm !)


Photobucket
Chụp hình này là để tặng cho blogger Cpisso


Photobucket
Một đàn cò trắng phau phau....


Photobucket
Đây là tấm hình Marg thích nhất ...Thong dong , tự tại... (Tuy có vẻ cô độc)


Photobucket
Hình chụp hoàn toàn trong bóng đêm


Photobucket
Hoa hậu Cú


Photobucket
" Còn hai con mắt nhìn người một con... (Xin xin lỗi BG tiên sinh )


Photobucket
Có đôi


Photobucket
Sao két lúc nào cũng phải có đôi nhỉ !

8 nhận xét:

  1. wow, đẹp quá !!!
    Nhưng tấm này mới độc nè ;-)

    Hình ảnh lạ thường về một con ngỗng trời đang bay ngửa đã lọt vào ống kính của một thợ chụp ảnh.


    Con ngỗng trời đang bay ngửa nhưng vẫn cố giữ cái đầu không bị xoay theo.

    Brian MacFarlane đã vô cùng ngạc nhiên khi nhìn vào bức ảnh mà anh chụp được tại Strumpshaw, Norfolk thuộc miền đông nước Anh.

    MacFarlane đơn giản chỉ chụp cảnh một con ngỗng trời đang vật lộn với những cơn gió mạnh và không nghĩ rằng anh sẽ bắt được giây phút hiếm hoi này.

    “Gió mạnh đã khiến những con chim đang bay gặp khó khăn. Một số con rất giỏi kiểm soát đường bay của chúng nhưng cũng có những con bị lộn ngược giữa trời”, MacFarlane nói.

    “Nhìn kỹ bức ảnh, tôi nhận ra rằng con ngỗng đang bay ngửa nhưng vẫn cố giữ cái đầu không bị xoay theo. Thật là tài tình”.
    Paul Stancliffe, từ Tổ chức nghiên cứu chim của Anh, nói: “Trong 36 năm quan sát chim, tôi đã nhìn thấy cảnh này nhiều lần, đặc biệt là khi quan sát những con ngỗng chân hồng bay về bờ biển phía bắc Norfolk lúc hoàng hôn.

    "Tuy nhiên, tôi chưa từng được xem một bức ảnh nào chụp được cảnh tượng đó. Đây thực sự là một bức ảnh gây kinh ngạc", ông Stancilffe nói thêm.

    Ninh Nhi
    Theo Metro

    Trả lờiXóa
  2. Những tấm hình chụp đẹp nhỉ.

    Trả lờiXóa
  3. Cô đơn, có đôi, bầy đàn... tấm nào cũng đẹp chị ạ, tấm hình cuối dưới góc chụp của tác giả giống như là đôi chim két đang giận nhau ấy! :D

    Trả lờiXóa
  4. That su minh cung chang biet may con chim do la dieu hau hay o nua, nhung noi chung la minh co cam giac so so khi nhin chung!

    Trả lờiXóa
  5. Chim Singapore đẹp quá, chim ta dường như không đẹp bằng nhưng sinh động hơn, vì là chim tự nhiên và khỏe hơn! Hehe

    Trả lờiXóa
  6. Chỉ cần nhìn những cánh chim thoải mái trong khung cảnh thiên nhiên của vườn chim ở Sinh nói riêng và nước ngoài nói chung ngoài mà lòng thấy thương thương mấy vườn chim vườn cò ở nước ta quá chừng chị à.

    Trả lờiXóa

Dấu chân..

Flag Counter