Thứ Sáu, 29 tháng 7, 2011

Mimosa , từ đâu em tới ...

Photobucket

 

Buổi sáng sớm khi ngồi đàng sau xe cho em chở đổ  xuống một con dốc. Tôi nói bâng quơ : “ Đà Lạt dạo này sao ít thấy mimosa “ . Em chỉ cho tôi nhìn thấy những cây mimosa trước cổng nhà ai đó và hình như em nói nếu đúng mùa thì hoa sẽ nở vàng .

Hồi tôi học trung học khoảng cấp 2 , có lần đi học về tôi ghé nhà sách Khai Trí ở đường Lê Lợi. Ở một quầy sách tôi chú ý  một tập sách mỏng và tôi đã đứng đó đọc hết tập sách .Lâu quá  rồi tôi không còn nhớ rõ câu chuyện trong tập sách , chỉ còn lưu lại trong tôi đến tận bây giờ là hình ảnh  một ngôi nhà có hoa vàng trước ngõ, hoa mimosa …

Hoa Đà Lạt được đưa về cho các cửa hàng hoa ở SG rất nhiều , nhưng ở các cửa hàng  tôi không thể nào thấy được ba loại hoa : dã quỳ , mimosa và hoa bất tử . Hôm ghé qua nhà dòng Don Bosco tôi có thấy vài nụ hoa bất tử,  loại hoa này luôn làm gia đình tôi nhớ đến người chị cả của tôi . Hồi trước chị lên Đà Lạt thế nào cũng mang về những bó hoa bất tử …

Buổi sáng sớm ngày quay lại SG , trong khi chờ mọi người đi lễ sớm , tôi lang thang một mình ở khu đồi thông và say sưa chụp hình những đóa hồng tươi tắn ngát mùi sương sớm . Vẫn có cảm giác thiếu thiếu vì đi Đà lạt mà không có tấm hình nào hoa dã quỳ và mimosa .

Khi quay về  phòng, bất ngờ có tiếng gõ cửa . Em bước vào , đưa cho tôi những nhánh hoa mimosa tươi rói . Tôi nhận lấy , và  cảm động … Em nói đi lễ ra em nhìn thấy hoa và ngắt vài nhánh mang về cho tôi . Tôi không thể nói gì hơn , chỉ nhìn em và  tưởng chừng  em đang mang cả sương mù ở Saint Domaine về cho tôi . Và trong tay tôi những nụ hoa mimosa cũng đang nồng nàn mùi  sương sớm , cái mùi sương nồng nàn đó thật vô cùng ấm áp …



44 nhận xét:

  1. Ôi, tình cảm quá!!! Vậy đó chị. Quà tặng mà làm cho người ta vui như vậy là được rồi....

    Trả lờiXóa
  2. Mimosa có mùi hương rất hay đấy Mrg à. Mimosa vào mùa hoa nở rộ từ cuối tháng 12 kéo dài qua tết,năm nào Dalat càng lạnh thì Mimosa càng rộ hoa và càng ngát hương

    Trả lờiXóa
  3. Tôi đã biết rồi em ơi vì sao em tới
    Tôi đã biết rồi, em ơi...

    Trả lờiXóa
  4. Màu vàng của dã quỳ em cũng rất mê chị ạ, còn mimosa thì dễ thương vô cùng.

    Đà Lạt có nhiều kỷ niện với chị quá nhỉ.

    Trả lờiXóa
  5. mimosa hình như đã bị bỏ quên ,nhưng lúc đầu năm đi DL mình đã bắt gặp nhiều cây MIMOSA con được trồng lại dọc theo đường bạn ạ

    Trả lờiXóa
  6. Khi trước em hay vào Đầm Sen chơi, và có những lúc Mimosa nở hoa đẹp lắm chị.

    Trả lờiXóa
  7. Những cảm xúc của cô M về những đóa hoa lúc nào cũng miên man cả...Nhành hoa Mimosa ở trong hình là cô M đem về rồi ép khô phải ko cô M?

    Màu hoa Mimosa ép khô và màu nền trang bìa quyển sách thật đẹp...Cuối tuần rồi cô M ơi, cô M nghỉ ngơi thư giãn để viết entry tiếp nhé...Dạo gần đây cô M viết nhiều entry hay quá...:)

    Trả lờiXóa
  8. Hình như quyển sách bạn nhắc là "Nhà có hoa Mimosa vàng" của Hoàng Ngọc Tuấn. Cái tên Mimosa nghe đã thấy dễ thương rồi.

    Trả lờiXóa
  9. Tặng Marg. hoa Mimosa khu vực chị đang ở đây.


    Cuối tuần vui nhé!

    Trả lờiXóa
  10. CN nhìn tấm hình chụp ở trên thấy món quà thật dễ thương phải không

    Trả lờiXóa
  11. Bạn walkinclouds lại làm Marg thèm được hít hà mùi hương hoa mimosa nở rộ rồi (-:

    Trả lờiXóa
  12. Đã biết rồi nên càng yêu mimosa hơn ha bạn (-:

    Trả lờiXóa
  13. hoa và lá đều dễ thương há cool . Chỉ có 3 ngày ở Đà lạt thôi mà rồi có thêm nhiều kỷ niệm đẹp để ... gối đầu giường cool à ((((-:

    Trả lờiXóa
  14. Thế thì cũng mừng bạn nhỉ . Mimosa cái tên cũng thơ mộng như hoa vậy .

    Trả lờiXóa
  15. vậy hả Lan . Chị chưa hề biết ở Đầm Sen có hoa mimosa

    Trả lờiXóa
  16. Vì hoa đẹp nên cảm xúc với hoa cũng đẹp OM à . Sáng đó cô ép ngay vào một trang sách . Về nhà mở ra thấy nhánh mimosa đẹp như vậy đó OM.

    OM cũng viết gì về ĐL đi chứ (-:

    Trả lờiXóa
  17. Có lẽ là vậy đó An à . M nhớ cái tựa gần như vậy ...

    Trả lờiXóa
  18. Vâng chị à tất cả đều trở thành hoài niệm

    Trả lờiXóa
  19. Có lẽ cảm xúc ĐL lần này phải để cho hai Người Bạn Lớn viết thì hay hơn cô M ạ...

    Trả lờiXóa
  20. M cám ơn chị kimhuynh . Nơi chị ở đúng là thơ mộng . Hoa đẹp quá chị ơi ...

    Trả lờiXóa
  21. Cảm xúc của mỗi lứa tuổi sẽ khác nhau chứ . Cô vẫn thích đọc OM viết đấy .

    Trả lờiXóa
  22. Bác đã có quyển sách HIỂU VỀ TRÁI TIM rồi à? Con định gửi tặng bác quyển sách đó :-)

    Trả lờiXóa
  23. Dã quỳ nở vào cuối thu, đầu đông phải không chị? Mimosa, cái tên hoa nghe thật đẹp và người bạn tặng chị món quà cũng thật dễ thương!

    Trả lờiXóa
  24. Người tặng vui gấp bội phần khi người được tặng thích món quà mình tặng đó cô Marg ạ :)
    Cuối tuần vui vẻ thảnh thơi nhé cô!

    Trả lờiXóa
  25. Cám ơn PT , quyển sách đó của CP , bác đang đọc . PT cũng thích đọc nhiều sách nhỉ . Phải thế thôi , nó giúp mình cân bằng sau những giờ quay cuồng với công việc, PT nhỉ

    Trả lờiXóa
  26. Nghe nói dã quỳ nở vào tháng 11 , TT à . Mimosa từ hồi Marg còn bé đã thấy mấy chị của Marg ép vào những trang sách hay những trang tập giấy mỏng pelure để viết lưu bút , làm thơ , rất dễ thương ...

    Trả lờiXóa
  27. Không chỉ là món quà tặng dễ thương , dịu dàng mà nó còn ẩn chứa sự quan tâm nhẹ nhàng , thầm lặng nữa HC à . Hugggggggggggggg ...

    Trả lờiXóa
  28. Ôi, ôi ... sao bác làm Marg liên tưởng tới tình bạn của các nhân vật nổi tiếng ... ( chỉ thiếu hai chữ vĩ đại nữa thôi (((-:

    Trả lờiXóa
  29. Mình chỉ biết nghe bài: "Mimosa từ đâu em tới.." Chưa nhìn thấy hoa..

    Trả lờiXóa
  30. Mơ được ước thấy như bạn là một hạnh phúc lớn
    Những bông hoa "mang cả sương mù ở Saint Domaine" sẽ thắm tươi mãi trong kí ức của bạn, Chúc mừng.

    Trả lờiXóa
  31. Nơi anh Minht ở cũng có mùa lạnh nhưng lại không có hoa mimosa nhỉ .

    Trả lờiXóa
  32. Không có hạnh phúc nào hơn sáng sớm tinh mơ được tặng một nhánh hoa yêu thích bác Bu nhỉ

    Trả lờiXóa
  33. con mua sách đó nhưng lại nghe qua dĩa cd đính kèm trong sách vì...ko có thời gian đọc hix T_T Sách này có nhiều bài hay, giúp mình hiểu được mình nhiều hơn...

    Trả lờiXóa
  34. Thỉnh thoảng có chút thời gian đọc sách một mình trong thinh lặng cũng thú vị lắm đó PT. Sách đó hay chứ ((((-:

    Trả lờiXóa
  35. Ủa không chụp hoa tươi hả bangtamnt ?

    Trả lờiXóa
  36. Thì đó , Marg vẫn tiếc kỳ đi ĐL này không gặp được mimosa tươi để chụp hình . Buổi sáng sớm trước khi về , cô bạn trẻ đã tặng M nhánh hoa hái được ở St Domaine . M ép vào quyển sách , về nhà mới mang ra chụp hình , hì hì ...
    M rất thích những tấm hình Andro chụp ở Đà Lạt

    Trả lờiXóa
  37. Thảo nào thấy hoa khô ! Nhà Andro (ở SG ) có trồng một cây mimosa đó ! Tuy không ra hoa (lẽ dĩ nhiên) nhưng mà nhìn lá cũng gợi nhớ lắm !

    Trả lờiXóa
  38. Oh, mimosa nơi ngôi nhà ở SG ? Đi ngang qua đó nhìn chắc thấy lãng mạn lắm , hihi....

    Trả lờiXóa
  39. Mimosa, đọc lên đã thấy Đà Lạt... Đối với mỗi người một loài hoa nào đó gắn với kỷ niệm, gắn với người thân... lại có vẻ đẹp và sự gần riêng chị nhỉ?! Cũng là hoa đấy, mà mỗi người thấy nó đẹp một cách khác nhau...

    Trả lờiXóa
  40. Vậy là người ta không chỉ ngắm bằng mắt mà ngắm bằng trái tim , đúng không Toro (-:

    Trả lờiXóa
  41. Mimoza va da quy o Dalat dang no roi do Mag.

    Trả lờiXóa
  42. Cám ơn anh TBN đã thông báo , để M có dịp mơ về một màu hoa vàng ấm ...

    Trả lờiXóa

Dấu chân..

Flag Counter