Chủ Nhật, 16 tháng 5, 2010

Về Đồng Tháp


Trốn cái nóng ở Sài Gòn , những ngày cuối tuần tôi tìm về vùng sông nước ở quê nhà Cao Lãnh. Ngồi trên chiếc xuồng ba lá len lỏi giữa khu rừng tràm, một màu xanh dịu mát của rừng lá làm tôi trong chốc lát quên đi cái nắng tóe khói của đường nhựa Sài gòn . Chung quanh tôi cơ man là các âm thanh của rừng : tiếng ve, tiếng chim tu hú, bìm bịp, cuốc ...
Thãt là thú vị khi một buổi chiều tà, người ta có thể vứt bỏ sau lưng mọi âm thanh ồn ào, nhí nhố của thành phố để được lắng nghe những âm thanh hồn nhiên, trong trẻo của rừng ...


Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket




Photobucket

Trái bình bát

31 nhận xét:

  1. Chi oi < nhin hinh co cam giac nhu dang di vao vung sau cua may ong qua " hehehhehe , nhung canh hoang so nhin cung thich chi hen .

    Trả lờiXóa
  2. Những chiếc xuồng ba lá đang len lỏi trong những con rạch vùng ĐT quê nhà thật thích. Tấm ảnh thứ tư Marg. chụp lúc đang zoom máy hay lắm.

    Trả lờiXóa
  3. caonguyenbui : có nhiều cây trái M không biết lắm . M chỉ biết trái bình bát này thôi . Nhờ chị chèo xuồng nói mới biết thêm trái bình bát chín dầm đường bỏ đá vô ăn mát lắm. Vậy trái giác có ăn được không hở bạn ?

    Trả lờiXóa
  4. Dạ, nghe nói trái giác nấu canh chua ăn được, mà CNB chưa ăn lần nào. Trái bình bát chín có ăn một lần, bị tiêu chảy quá trời luôn. Hi. Hi.

    Trả lờiXóa
  5. @caonguyenbui, vậy đúng là trái bình bát ăn mát rồi.

    Trả lờiXóa
  6. Mấy cô bơi xuồng mặc áo đen thì chính xác là Xẻo Quít. Bên Gáo Giồng thì mấy cô mặc áo hồng hay áo xanh.

    Trả lờiXóa
  7. Du lịch thích nhá, cảnh sông rạch cây cối um tùm , hoang sơ , ngồ ngộ ! Trái bình bát lúc nhỏ XM ăn hòai, ko ngon gì lắm nhưng vui vui ,có điều nó quá nhiều hạt phải lừa ra mỏi miệng lắm, có khi lười cứ ngậm cho hết ngọt của đường, lạnh của nuớc đá thì " nhả" ra ( í ẹ ). Cả mấy chị em vừa ăn vừa "tám" nên cũng chẳng biết chắc" mỏi miệng" vì ...cái gì nữa , hì hì...!

    Trả lờiXóa
  8. Xem hình tránh nóng của chị BT thích quá. Đúng xứ của CNB hay sao mà rành ghê?

    Trả lờiXóa
  9. Về ĐT đi vào rừng tràm mà không ghé qua vườn khuya nhe ! hihi!

    Trả lờiXóa
  10. thích hình tái bình bát của chị quá .... cây này mọc hay de nhánh ra phía sông phải không ??

    Trả lờiXóa
  11. Nhin nhung hinh tren la chua tung thay con rach nho mà boi xuong len loi nhu the nay that là thu vi !
    cai nhin nhu nguoi ngoai quoc nhin vao day !

    Trả lờiXóa
  12. Phuongvu: vùng của mấy "ong" là của mấy ông cọp đó hả Phuong ? Đúng đây là vùng sâu , vùng xa nhưng chỉ có chim kêu , vượn hú chứ không có ông cọp nào hết Phuong ơi (((-:

    Trả lờiXóa
  13. ngochieppham : ngồi trên xuồng len lỏi giữa khu rừng tràm, cây cao to, có nơi ánh sáng không len qua được , nhưng thích nhất là nghe đủ loại tiếng chim, lanh lảnh hoặc trầm buồn lan trong các tán lá dày , hay lắm .
    Tấm hình zoom trông hay bác ha ...

    Trả lờiXóa
  14. caonguyenbui : thì đúng là Xẻo Quýt rồi. Marg cũng có hình chụp ở Gáo Giồng sẽ đưa lên sau

    Trả lờiXóa
  15. xuyenmai : trái bình bát này có chổ nào ở SG bán không vậy ? nếu có , hôm nào mua thử mấy chị em mình dầm đá ngồi ăn tám chuyện nhé!

    Trả lờiXóa
  16. danghongky : hôm nào đi một chuyến tránh nóng không anh HD ?

    Trả lờiXóa
  17. vuonkhuya : Ôi, vuonkhuya ơi , vuonkhuya ở Đồng Tháp mà "miệt" nào dzậy ? Lần sau có về, M sẽ ghé lại vườn khuya nhé...

    Trả lờiXóa
  18. sdzung : đúng đó bạn, cây bình bát hay mọc de nhánh ra bờ sông , trông rất mộc mạc ...

    Trả lờiXóa
  19. phungchau : người ngoại quốc cũng hay du lịch đến đây đó chị Phụng . Rừng tràm trông rất hoang sơ...

    Trả lờiXóa
  20. A thì ra "Dì"cũng là dân Đồng Tháp hỏ?hjhj

    Trả lờiXóa
  21. Chị Tâm chụp ảnh càng ngày càng xịn, xem ảnh thấy mát quá! Đồng Tháp, Bến Tre có phải quê hương của áo bà ba không hả chị?

    Trả lờiXóa
  22. Về đi, em nghỉ hè rồi, em đi theo học nghề chụp hình với. Hee. Hee. Tới TPCL sẽ gặp em và anh Vườn Khuya hà.

    Trả lờiXóa
  23. Ôi, bác bangtam tung tăng thích ghê! Mẹ của Phính thì lớn lên trong rừng, theo thời gian, đến khi người học lớp 12 thì rừng trụi lủi. :-(

    Trả lờiXóa
  24. Henny : Vậy dì cháu mình đúng là dân Đồng Tháp hở Henny , hì hì ...

    Trả lờiXóa
  25. Thu thuy : Ở miền Tây đa phần phụ nữ mặc áo bà ba , trông cũng hay và đẹp lắm . Ngày còn đi học, mỗi lần đi lao động là mình lại điệu đàng mặc chiếc áo bà ba đó TT, mà lại bà ba may bằng tơ lụa mới chết chứ , hihi,,,

    Trả lờiXóa
  26. CNB : Vậy là mai mốt có về tới CL sẽ ới CNB đó nghe, hiiii ...

    Trả lờiXóa
  27. leminh : lớn lên trong rừng mà tân thời ghê Làm gì mà tới rừng trụi lủi vậy ? Hôm nào Má Phính lớn chút rủ bác M về xem rừng trụi cỡ nào đi (((-:

    Trả lờiXóa
  28. Thât thu vi khi duoc ngôi trên chiêc xuông con dê duoc ngam nhung phong canh thiên nhiên o miên sông nuoc thê này chi nhi ! Ông xa em tung mo uoc duoc di du ngoan bang xuông thê này do chi oi...lân này vê VN phai cho anh ây thuc hiên duoc uoc mo này thôi !

    Trả lờiXóa

Dấu chân..

Flag Counter