Thứ Sáu, 11 tháng 2, 2011

Ngộ nghĩnh



Ngày làm việc đầu năm , nhận được message của con gái bên Yahoo : " Mẹ , đọc cái này hay lắm nè " . Nhấp vô đường link của con gửi, đi vào  một  trang blog Opera . Chủ nhân có lẻ là một anh bạn trẻ nào đó.

"  Cuối năm

Thursday, 27. January, 07:55

Tết, cuối năm, Tet

Sau ngày đưa ông Táo về trời, đường phố ngày ngày tôi đi làm bỗng lạ lẫm vì hai bên đường bày bán nhiều loại hoa trái chơi Tết, mai, sứ, quất, thanh long... Bãi xe của tòa nhà cũng thưa thớt hơn mọi ngày, vào cty chẳng còn đầu óc đâu mà lam việc ...

Cuối năm, người ta hay có lệ quen dẹp bỏ những cái cũ, sắp xếp nhà cửa. Mấy hôm nay tôi lại hì hụi dọn dẹp máy tính. Hào hứng lục lọi các ổ đĩa, lia chuột sắp xếp các thư mục, các files... "copy", "cut" rồi "paste" ... Có những thứ làm tôi nấn ná dẹp vào thư mục "Linh tinh", để đó hồi tính sau , có những thứ "delete" không thương tiếc. Nhìn lại cảm thấy gọn gàng , quang quẽ và quan trọng là "ổ cứng" tăng phần dung lượng chưa sử dụng, cái này để lưu những cái khác vào năm mới.

Chợt nghĩ trong cuộc sống có khi nào ta làm như vậy không. Sắp xếp, dẹp bỏ những nếp quen không cần thiết. Hôm chủ nhật, về quê dọn dẹp cây cỏ dọc lối đi, đốn hạ những cành bình bát chìa ngoài ... Dọn xong đâu đấy mới mẻ, gọn gàng , tuy có trống trãi ...

Tự nghĩ có khi nào trong cuộc sống của mình cũng cần dọn dẹp không? Ít ra là trong cái đầu không to cũng không nhỏ của mình, đóng lại đi những nghĩ ngợi không cần thiết, khép lại đi những ưu tư chẳng tới đâu... Dọn dẹp lối đi, dọn dẹp máy tính và... dọn dẹp mình ...Những ngày cuối năm còn lại... đang trôi ...   "



Tui nheo nheo mắt đọc , thấy quen quen , lạ lạ ... Ah , nhớ rồi , năm ngoái mình có  một entry .


"  Cuối năm

Cuối năm, người ta hay có lệ quen dọn dẹp sắp xếp nhà cửa. Mấy hôm nay tôi lại dành thời gian dọn dẹp máy tính cá nhân. Hào hứng lục lọi các ổ đĩa, lia chuột sắp xếp các thư mục, các  files...  copy, cut rồi paste ... Có những thứ dẹp vào Recycle Bin, có những thứ Shift Delete không thương tiếc. Ngắm lại cảm thấy gọn gàng , quang quẽ...

Chợt nghĩ trong cuộc sống có khi nào ta làm như vậy không. Sắp xếp, dẹp bỏ những nếp quen không cần thiết. Hôm chủ nhật, dọn dẹp cây cỏ trên sân thượng, cũng đành gom dọn các lá vàng, dù có những chiếc lá vàng đẹp như một ký ức đã xa, dù biết rằng trước kia nó là một chiếc lá xanh thắm, kiêu hãnh, ve vẩy trước nắng, trước gió ... Có những dây leo quấn quít nhau ra chiều thắm thiết, cũng đành gỡ đi, bỏ đi,  vì rối quá, chằng chịt quá. Dọn xong thấy sân thượng mới mẻ, một màu xanh non đầy sức sống , tuy có trống trãi ...

 Tự nghĩ có khi nào trong cuộc sống của mình cũng cần dọn dẹp không?  Ít ra là trong cái đầu không to cũng không nhỏ của mình, đóng lại đi những nghĩ ngợi không cần thiết, khép lại đi những ưu tư chẳng tới đâu... Dọn dẹp sân nhà , dọn dẹp máy tính cá nhân và... dọn dẹp mình ...Những ngày cuối năm còn lại... đang trôi ...     " 



Tui đọc tiếp message của con gái : " mà được cái tên khùng này copy có bit chỉnh sửa ... không copy nguyên văn ...  hihi, haha ... nhảm bà cố ... "



Trời !  cũng chỉ biết ... hihihihihi  ....

 


19 nhận xét:

  1. Cũng tốt thôi Marg à. (Bây giờ nhiều người , theo W nghĩ, quên nhiều chuyện còn lớn hơn chuyện xin phép tác giả). Chiều nhẹ nhàng nhé.

    Trả lờiXóa
  2. hahahaha hahahaha hahahaha Chịu không nổi, giờ tới "đạo blog" nữa hả trời!!!

    Trả lờiXóa
  3. Đoc xong cười vỡ bụng hehhehehhee...trời ui.....

    Trả lờiXóa
  4. O nhà cung da don dep .....
    Sang day thay Marg cung da thu xep ! he he sao trung vay cà ?
    Ong H cuoi dàn bà chung minh do nghen .....

    Trả lờiXóa
  5. Các bạn : Marg nghĩ có lẽ anh bạn trẻ này cũng muốn nói lên một điều gì đó về ngày cuối năm của mình . Có điều anh ấy đã quen làm cái nghề cắt, ráp mất rồi . Vì nghe đâu sinh viên bây giờ khi làm các bài khóa luận, luận văn tốt nghiệp v.v... luôn làm cái công việc sưu tầm và lắp ghép các bài "tra cứu" trên mạng . Tệ đến nỗi không tiêu hóa được các kiến thức tham khảo, để tổng hợp thành một tác phẩm của chính cá nhân mình ( Marg không dám gọi đó là công trình cá nhân , mặc dù ngày xưa đồ án tốt nghiệp của mình đúng là công trình của chính mình )

    Chỉ buồn cười là ngay trong trò chơi blog để nói lên một cái gì riêng tư cá nhân mình mà cũng lắp ghép ý tưởng người khác vào thì chơi vậy cũng chán thiệt . Mà những gì anh ấy tự viết cũng đâu đến nỗi tệ (((-:

    Và cũng như Wand nói , nếu như một bài luận văn của mình nếu có trích dẫn thì cũng phải ghi chú nguồn (source) vào ấy chứ ((((-:

    Trả lờiXóa
  6. Nghĩ cho cùng thì anh bạn trẻ này chỉ là "nạn nhân" của cả một xã hội chuệch choạc. Đành rằng cái tật cầm nhầm (ở đây muốn nói trong lãnh vực viết lách, chẳng hạn thơ, nhạc, tiểu thuyết, đồ án, dự án...) là có ở khắp mọi nơi, nhưng đặc biệt ở VN bây giờ đã trở thành "quốc nạn", đến độ không ngờ... Chúng ta đã thấy tất cả mọi thứ đều được sao chép, hình ảnh, nhạc, tiểu thuyết, đồ án, dự án, những luận văn tốt nghiệp thậm chí cấp tiến sĩ... kể cả những công trình gọi là khoa học, những bài viết gởi cho những tạp chí uy tín trên thế giới... mà không phải bởi những người vô danh, mà cả ở những người đã có tiếng tăm...
    Cái gì tạo nên điều này? Ấy là bao nhiêu năm người ta chỉ đề cao tính "tập thể" mà quên đi "cá nhân", luật pháp lỏng lẻo, không chú trọng đến "Đức dục" và "Công dân giáo dục" trong nhà trường...
    Muốn chấn chỉnh từ những bạn trẻ điều này, cần phải bắt nguồn từ những người lớn, mà xã hội bây giờ các bạn thử nhìn người lớn xem...?!

    Trả lờiXóa
  7. Đúng vậy em thấy bây giờ mấy đứa nhỏ học cũng hay lấy tài liệu trên mạng rồi sao chép luôn nên dường như sự sáng tạo ko còn ...mệt mỏi nhỉ ....

    Trả lờiXóa
  8. Thà đi đọc ké blog các nhà như em còn hơn là đạo blog chị nhỉ, hihi

    Trả lờiXóa
  9. hihi , đồng ý cả hai tay , hai chân với TT , không có hứng viết thì mình đi vòng vòng đọc , ngẫm , nghĩ ... chứ ai lại thế ((((-:

    Trả lờiXóa
  10. Chuyện lạ trên blog , quen ở nhiều nơi...!
    Cười, hết ý !!!

    Trả lờiXóa
  11. vậy là a chàng đó đạo blog của cô M à?

    Trả lờiXóa
  12. Moi hoc them chu dao nay , dao no ! kho qua chi co o VN là co dao copie moi thu , moi kieu ......

    Trả lờiXóa
  13. @phungchau, à à, chữ Việt rắc rối thế, đạo (như đạo Phật, đạo Hồi...), là thờ phượng, còn đạo kia là ăn cắp, hay gọi là "chôm chỉa", tiếng Hán Việt là "đạo tặc", hehe!

    Trả lờiXóa
  14. Cười vui đầu năm xuyenmai ha ((((-:

    Trả lờiXóa
  15. Hihi , mà OM thấy không , phải chi cô viết hay cũng đỡ , đàng này cô viết nhăng nhít vậy mà cũng có người ... để ý (((-:

    Trả lờiXóa
  16. Anh Hiep là chiên gia phiên dịch cho chị Phụng mà , hihi...

    Trả lờiXóa
  17. Ôi Cô M ơi...OM cũng muốn được một lần bị người ta "đạo blog" mà ko được đó...hì hì

    Trả lờiXóa

Dấu chân..

Flag Counter