Thứ Năm, 6 tháng 10, 2011

Phim quay chậm


Photobucket

 

Bàn ăn chiều nhiều khi chỉ có hai người . Không , có thêm một chú chó Lucky nằm lim dim ở giữa hai cái ghế , kiên nhẫn chờ đợi . Âm thanh từ cái ti vi vẫn đều đều . Thỉnh thoảng Lucky ngóc đầu lên hếch hếch mũi  nghe ngóng . Vợ bao giờ cũng ăn xong trước vì mỗi buổi chỉ ăn đúng một chén cơm . Gác đũa , Vợ ngồi nhấm nháp chút trái cây , ngó  tivi , trong lúc Chồng tiếp tục chén thứ hai , chén thứ ba … Có hôm chàng Lucky mất kiên  nhẫn , chồm lên cắn tợp vào bàn tay Vợ đang đặt hờ trên mép ghế . Vợ la lên , Chồng rời mắt khỏi tivi , giơ tay đánh bộp vào cái đầu bù xù của Lucky , tội dám bắt nạt Vợ của Chồng .

 

Ngồi một lát , Vợ rời bàn ăn đi qua bếp . Lucky chỉ đợi có thế , nhảy chồm lên ôm cứng ngắc một bên chân Vợ . Nhìn Vợ bước đi cà nhắc , đeo bên chân con Lucky lông xù , Chồng la lên : “Lucky, buông ra !” . Luc ky ta cứ tỉnh bơ , la thì la , sợ gì . “ Lucky , lì kìa … “  Chồng tiếp tục la . Đó chỉ là trò chơi chốc lát của Lucky. Rồi nó cũng quay lại nằm phủ phục bên chân Chồng . Thỉnh thoảng nó còn cạ cạ một cách ngoan ngoãn cái đầu bù xù của nó vào bàn chân Chồng. Nó biết đây mới là người sẽ trộn cho nó một dĩa cơm ngon lành . Cơm trộn là món ăn nó yêu thích . Trộn càng kỹ , nó ăn sạch bách không chừa lại hạt cơm nào . Còn không , nó có tài lừa bỏ lại những vón cơm trắng một cách tài tình .

 

Thường thường Lucky luôn được hài lòng bữa ăn của nó ,  vì nhiệm vụ của Chồng đối với bữa ăn chiều chỉ có thế , nên Chồng làm rất tốt . Vợ don dẹp xong , một ngày đã qua .

 

Tổ ấm giờ thường khi chỉ là tổ hai người . À không , còn có thêm  Lucky lông xù nữa …



46 nhận xét:

  1. Không có con ở nhà, nhiều lúc thấy bình yên mà hơi trống vắng hén chị?

    Trả lờiXóa
  2. :) Vậy quá hạnh phúc rồi còn gì nữa chị. Chúc vui vẻ

    Trả lờiXóa
  3. Chú Lucky trông mặt lém qúa cô M ạ :)))

    Trả lờiXóa
  4. Nghe kể chuyện thật là bình yên Marg ạ.!

    Trả lờiXóa
  5. entry bình dị đúng như tên chủ Blog, 1 bông cúc Marg trắng

    Trả lờiXóa
  6. em rất mơ được cái cảnh của chị đó chị Marg ơi !

    Trả lờiXóa
  7. Giông giống cảnh nhà mình, nhà mình chỉ thiếu chú Lucky:))

    Trả lờiXóa
  8. Phim " bong hanh phuc " dang dien day mà ....

    Trả lờiXóa
  9. Mình cũng thấy trống vắng.

    Trả lờiXóa
  10. Trống vắng chiều nay hả CN . Hồi trước có khi hai đứa nhỏ tranh nhau nói cười rôm rả trong buổi ăn thì bị ông bố quát bảo im để ông nghe ... tivi (((-:

    Trả lờiXóa
  11. Cám ơn chieukim . Vui vẻ với những gì mình có chieukim hén (((-:

    Trả lờiXóa
  12. Nó lém lỉnh lắm , à , chiều nay ông chủ về muộn , cô chủ nhỏ của nó trộn cơm , nó ăn bỏ lại gần nửa dĩa cơm :(

    Trả lờiXóa
  13. Dạ , sau một ngày quay cuồng với bên ngoài , cũng chỉ mong trở về nhà được bình yên vậy thôi .

    Trả lờiXóa
  14. Cám ơn bạn walkinclouds đã có một nhận xét ... bình dị (((-:

    Trả lờiXóa
  15. Người ta nói muốn là được đó Liên à ((-:

    Trả lờiXóa
  16. Vậy anh minht đi kiếm thêm một chú Lucky hay Lulu gì đi . Nó làm mình vui lắm đó anh M.

    Trả lờiXóa
  17. Hì hì ngày nào cũng diễn chị ơi (-:

    Trả lờiXóa
  18. Tienvy thấy phim hay không , diễn viên gạo cội không há (-:

    Trả lờiXóa
  19. Thiếu tiếng cười trẻ trung bạn nhỉ

    Trả lờiXóa
  20. Hehe, thật là vui vẻ trẻ trung... (-:

    Trả lờiXóa
  21. Trẻ mãi không già heng bác (((-:

    Trả lờiXóa
  22. Vậy coi bộ, chắc là do cô chủ nhỏ không biết gu ăn uống của chú Lucky rồi...:)))

    Trả lờiXóa
  23. Hi hi, lúc ông chủ về trộn lại pha chế thêm , Lucky vét sạch dĩa cơm, cô chủ nhỏ quê , la Lucky nhặng xị .
    Còn OM có nghe chuyện cô ta đi siêu thị mua bịch thức ăn ngoại dành cho chó về , Luc ky chê không thèm ăn , còn mua cục xà bông dành tắm chó , tắm xong Luc ky chạy cuống cuồng như phát rồ chưa. hiiii...

    Trả lờiXóa
  24. Hihi...nói nhỏ nhỏ thôi cô M ơi...Kẻo cô chủ nhỏ khóc bù lu bù loa nữa thì chẳng ai dỗ nổi :))))

    Trả lờiXóa
  25. Như một truyện ngắn nước ngoài...
    Vắng vẻ nhưng hạnh phúc. Chúc mừng chị!!

    Trả lờiXóa
  26. Chuyện phim chỉ có ba nhân vật mà Lucky mới là nhân tố tạo ra kịch tính.

    Trả lờiXóa
  27. Cám ơn Toro . Sao lại giống .. nước ngoài vậy ? (-:

    Trả lờiXóa
  28. Bác Bu lúc nào cũng rút ra những nhận xét thiệt hay qua những giòng chữ... ((-:

    Trả lờiXóa
  29. TORO nhận xét chuyện như dịch của nước ngoài. Bu thêm vào: Cái nước ngoài ấy phải là bên phương Tây... hehehe

    - Câu chuyện súc tích có tính khái quát cao. Không diễn giải dài dòng về xuất xứ và tính cách nhân vật. Chỉ có các danh từ Chồng, Vợ, duy nhất con chó lông xù có họ tên là Luc Ky...
    - Tính cách Lucky tạo ra sự hoạt động và cao trào "chuyện phim". Qua đó thấy tình yêu quý rất mực của Vợ và Chồng đối với Luc Ky, cũng như sự thương vợ của chồng khi chồng "giơ tay đánh bộp vào cái đầu bù xù của Lucky , tội dám bắt nạt Vợ của Chồng "
    - Chuyện tuy ngắn, nhưng thể hiện rõ nỗi cô đơn của một gia đình trong bữa cơm chỉ có hai người cầm đũa. Mọi việc cứ diễn ra đều đều không bi kịch nhưng tẻ nhạt, nhàm chán. Chồng chỉ có việc trộn cơm cho Lúc ky...."Vợ don dẹp xong , một ngày đã qua". Rồi nhiều ngày sẽ qua cũng đại loại như thế.

    Tư duy phương đông đôi khi sa vào giải thích rề rà, ưa lên lớp dạy đời, ít yêu thương chó như người phương Tây (bên Tây có đạo chó gọi là "Cẩu đạo", có nhà thương riêng cho chó, không xài thịt chó...). Văn chương phương Tây đề cập đến thân phận con người khá sớm. Đấy cũng là nguyên do xuất hiện chủ nghĩa hiện sinh với "con người phi lý". Trong khi đó văn chương phương đông còn ngâm vịnh hoa, nguyệt, tuyết, hoặc ngợi ca các hành động hảo hớn anh hùng...

    Trả lờiXóa
  30. TORO nhận xét chuyện như dịch của nước ngoài. Bu thêm, cái nước ngoài ấy ở phương Tây

    - Câu chuyện súc tích có tính khái quát cao. Không diễn giải dài dòng xuất xứ và tính cách nhân vật. Chỉ có các danh từ Chồng, Vợ. Duy nhất con chó lông xù là có họ tên: Luc Ky...
    - Tính cách Lucky tạo ra không khí động và cao trào "chuyện phim". Qua đó thấy tình thương rất mực của Vợ và Chồng đối với Luc Ky, cũng như sự yêu vợ của chồng khi chồng "giơ tay đánh bộp vào cái đầu bù xù của Lucky , tội dám bắt nạt Vợ của Chồng "
    - Chuyện tuy ngắn, nhưng thể hiện rõ nỗi cô đơn của một gia đình trong bữa cơm chỉ có hai người cầm đũa. Mọi việc cứ diễn ra đều đều không bi kịch nhưng tẻ nhạt, nhàm chán. Ông chồng chỉ có mỗi việc trộn cơm cho Lúc ky...."Vợ don dẹp xong , một ngày đã qua". Rồi nhiều ngày sẽ qua cũng lặp đi lặp lại đại loại như thế.

    Tư duy phương đông đôi khi sa vào giải thích rề rà, ưa lên lớp dạy đời, ít yêu thương chó như người phương Tây (bên Tây có đạo chó gọi là "Cẩu đạo", có nhà thương riêng cho chó, không xài thịt chó...". Văn chương phương Tây đề cập đến thân phận con người khá sớm. Đấy cũng là nguyên do xuất hiện chủ nghĩa hiện sinh với "con người phi lý". Trong khi đó văn chương phương đông còn ngâm vịnh hoa, nguyệt, tuyết, hoặc ngợi ca các hành động hảo hớn anh hùng...
    Sang thế kỉ 21 văn chương Đông Tây không quá cách biệt, nhưng mỗi bên vẫn có cái bản sắc của nó, ở chỗ đó anh bạn TORO đã nhận ra ???

    Trả lờiXóa
  31. Cám ơn bác Bu đã giải thích . Thì ra vậy (((-:
    Còn chuyện bác Bu nhận xét :" Mọi việc cứ diễn ra đều đều không bi kịch nhưng tẻ nhạt.." làm Marg nảy sinh ý tưởng cho một entry khác , hôm nào rảnh Marg sẽ ghi lại (-:

    Trả lờiXóa
  32. Đang chờ đọc đây.

    Hai bu đột ngột chuyển vào sống gần con cháu cũng là để chống lại sự tẻ nhạt. Bạn bè thân toàn ở SG và HN...ngày lại ngày Vợ xem phim Hàn, chồng đọc sách Phật, lại nhìn nhau rồi nhìn đồng hồ ....

    Trả lờiXóa
  33. @bulukhin : con người ta nó vậy , lúc tưởng được thảnh thơi lại hóa ra buồn tẻ (-:

    Trả lờiXóa
  34. Thích những chi tiết hóm hỉnh của toàn cục bức tranh chị vẽ...

    Trả lờiXóa
  35. Cám ơn bài nhận xét rất hay của bác Bu. Em cũng mới nhận xét cảm tính thôi, nào ngờ bác Băng muốn giải thích thêm, và em rất đồng tình với cách giải thích của bác Bu.
    Trong "truyện ngắn " này chất phương Tây rất rõ ở sự cô đơn thường thấy ở các nước công nghiệp phát triển, ở tình yêu đối với súc vật, mà nhân vật chính có lẽ chính là Lucky. Chất Tây còn ở lối diễn đạt nữa...

    Trả lờiXóa
  36. Bài viết trên đây không có cao trào, tôi lại thấy có nhiều nét của văn chương (truyện ngắn) hiện đại Trung Hoa hơn là văn chương phương Tây. Văn chương cũng như phim ảnh phương Tây lại khác, luôn có cao trào, những nút thắt, mở của tác giả truyện, hay tác giả kịch bản phim... Tôi thích xem truyện ngắn hiện đại Trung Hoa là ở điểm này, viết ngắn, giọng văn đều đều như kể chuyện, thường "nhường quyền" kết câu chuyện cho người đọc...
    Qua câu chuyện trên của bạn Marg. chúng ta có thể kết luận với nhiều cách khác nhau, tùy theo cảm nhận của mỗi người, có thể là một cuộc sống đều đều tẻ nhạt, có thể là một cuộc sống êm đềm hạnh phúc... Một câu chuyện hay :-)

    Trả lờiXóa
  37. Cám ơn cool , vẫn còn vẽ được những chi tiết hóm hỉnh có nghĩa là tâm hồn còn trẻ trung lắm cool há ((((-:

    Trả lờiXóa
  38. Marg nghĩ lối diễn đạt chắc chịu ảnh hưởng tính cách nghề nghiệp quá : ngắn , gọn , cô đọng , không rườm rà , lê thê ((((-:

    Trả lờiXóa
  39. Bác PNH : Trời , khá lâu rồi Marg không còn thì giờ đọc nhiều sách Tây , Tàu gì hết nên cũng chẳng biết mình viết giống kiểu gì nữa . Thôi bác khen "chuyện hay" là được rồi . Cám ơn bác (((-:

    Trả lờiXóa
  40. Em không thích bữa cơm chiều như vầy, buồn lắm. Em thích bữa cơm dù không ngon nhưng thật ấm áp tình cảm hơn, có lẽ vì vậy mà em luôn là người nối cầu nhiều chuyện trong những bữa cơm ngày xưa.
    Bên chồng em ngày xưa cũng thích có em trong những ngày đám giổ lắm, vì em chuyên làm mọi người cười chứ không là ai cũng nín thinh ăn xong thì đứng dậy đi hết trơn. :))

    Trả lờiXóa
  41. @lanvuive : Hihi, những người thân hạp nhau thì cũng hay mà đôi khi khác nhau để bổ sung cho nhau cũng cần lắm Lan nhỉ (-:

    Trả lờiXóa
  42. Chị Marg ơi, đến ngày chim đủ lông đủ cánh rồi chúng cũng phải bay đi thôi . Ít ra tổ ấm của chị còn lại đủ một đôi hạnh phúc . Trống vắng thiệt, nhưng nó có cái cảnh êm đềm của nó cho hai người "son sắt" .

    Trả lờiXóa

Dấu chân..

Flag Counter