Thứ Tư, 3 tháng 4, 2013

Đi chợ trời ở Thái Lan

Đi tàu điện trên cao , xuống ga là gặp ngay lối vào chợ trời

Chợ trời

Đoàn đi quyên góp giữa chợ

Quày hàng bán đồ da

xe đẩy bán cà rem


Quày bán dừa trái , uống đỡ khát giữa trời nóng

Quày bán món ăn chiên
Hàng bán giày bốt có phục vụ nhạc sống

hàng trang sức, túi xách của phụ nữ


Hàng bán một loại nhạc cụ và đĩa nhạc

Xe đẩy bán trái cây 

Một hàng massage chân ở trong chợ , đi mỏi chân cứ vào trả khoảng 100 bạt ( chừng  75000 đồng VN) sẽ được massage nửa tiếng đồng hồ 



Khu vực chợ trời khá rộng lớn , đi từ lúc 4g chiều trời còn nắng nóng oi ả , cho đến lúc trời chiều tắt nắng cũng chỉ mới đi hết con đường chính giữa chợ . Sau những dãy cửa hàng nằm hai bên đường chính là những ngõ ngách len lỏi giữa các quầy hàng cũng giống y như chợ ở Việt Nam . Hàng hóa đủ loại đủ kiểu , và thường đến đây , ai cũng xách một túi đầy hàng hóa về . Có lẽ do giá cả phải chăng nếu không muốn nói là khá rẻ .  Mua bán cũng dễ chịu ,  người xem thích thì mua , không thì thôi , không có cảnh chèo kéo , có nơi khi mua nhiều người mua trả giá cũng được bớt tiền . 
Đi chợ trời ngắm nghía hàng hóa , sinh hoạt ở chợ cũng thấy vui . Và đi du lịch mà được ngắm no mắt , nghe những âm thanh vui tai , tâm thần thoải mái thì coi như không phí  tiền đi du lịch phải không các bạn ( :

14 nhận xét:

  1. Xem như đã được đi chợ trời Thái Lan, hihi!

    Khá lạ. Người Thái lại có một nền văn hóa khá giống Việt Nam, từ cách thờ phượng (tôn giáo chính của họ là đạo Phật, nhưng thờ nhiều vị thần khác, cả thần Tài), cách ăn ở đối xử trong gia đình, ngoài xã hội (giống người Việt miền Nam cách nay nửa thế kỷ hơn).

    Tôi cũng đã đi chợ trời ở Thái, dễ mua bán, không đến nỗi "điêu ngoa" như ở xứ mình...

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy bác H có chụp hình chợ trời ở Thái không ? Đến một đất nước nào đó , ghé chợ cũng là cách để hiểu biết thêm về nền văn hóa xứ đó nhỉ

      Xóa
    2. Có chứ, họ có nhiều quầy hàng bán món ăn nhỉ?

      Thailand có nghĩa là "Miền đất của tự do", còn thủ đô Bangkok của Thái Lan thì người Tah1i gọi là Krung Thep, đó là cách gọi rút gọn, tên đầy đủ của nó bao gồm đến 152 chữ Thái: Krung thepmahanakhonbowor-nvatanakosinmachintaraudyamahadilokpopnoparatanarajhaniburimudomrajniwes-ohanasarnamornpimarnavatarsatitsakattiyavisanukamprasit. Có nghĩa là thành phố các thánh thần, thành phố vĩ đại, bất tử...

      Thấy ớn!

      Xóa
    3. Tên gì mà dài ngoằng ngộ thiệt (:

      Xóa
  2. Chợ trời ở Thái và ở Campuchia cũng có nét tương đồng. Nhưng ở Thái thì sạch sẽ hơn phải không Marg. Không biết ở VN mình, chợ Bến Thành có đỡ hơn chăng?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Ở Phnom Penh ,M có đi cái chợ gặp người Việt mình bán hàng cũng nhiều , đưa tiền Việt họ cũng nhận (:
      Còn chợ Bến Thành thì hình như lâu rồi M không đi nữa

      Xóa
    2. Đó là Central market đó Marg. Ở Bến Thành chị vẫn hay ghé vào mua hoa trái, và đồ khô, hàng ở đó ngon nhưng đắt. Cũng nên đi vào xem Marg ạ.

      Xóa
  3. Ngày mới sang thăm bạn, chúc bạn an vui

    Trả lờiXóa
  4. Hàng Thái vừa rẻ vừa phong phú chị nhỉ, em nhớ có lần đi chợ Thái còn thấy một quán caphe ở giữa chợ, trong đấy có cả vũ nữ múa cột nữa cơ.

    Trả lờiXóa
  5. Bu tui hai lần đến Thái, người ta rủ đi chợ BÒ BÊ không hiểu có phải chợ Trời này không??

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Nếu có ai rủ đi Thái , vẫn thích đi tiếp , bác Bu nhỉ

      Xóa
  6. Chị GM giới thiệu, HN vào thăm Marguerite thấy có nhiều hình ảnh chợ trời, bạn bè chưa đi Thái có dịp du lịch trên blog. Số hình ảnh có độ khái quát cao. Anh Bu hỏi, tiện thể (lanh chành) trả lời luôn, đây là chợ Chatuchak (phía Bắc) khá xa thành phố, có cả một công viên lớn, chợ PoPee phía Tây Bắc. Người VN qua cũng hay đi chợ Pratunam gần khu trung tâm bán hàng sĩ còn một chợ Việt gần thư viện quốc gia trên bờ sông Chao Phraya cũng được nói đến trên một vài trang web du lịch. Có điều là thế hệ F1 ở đây gần như chỉ còn biết ít tiếng Việt, F2 thì thua rồi!!

    Trả lờiXóa
  7. Vâng , để vào chợ phải đi qua một công viên rộng khá mát mẻ . Đi chợ trời ngắm nhìn cũng vui , cũng là một nét văn hóa . Còn đến các trung tâm thương mại cao cấp thì đến bất cứ nước nào ta cũng có thể thấy ...

    Trả lờiXóa

Dấu chân..

Flag Counter