Thứ Năm, 23 tháng 10, 2014

Đến Venice -Italy

Tòa thánh Vatican , tháp nghiêng Pisa …đều là những điểm đến hấp dẫn trong dự định của tôi khi tới Ý . Nhưng có lẻ nơi mà tôi háo hức được tận mắt nhìn thấy là thành phố Venice của Ý . Thành phố với những kênh đào len lỏi giữa những ngôi nhà gạch theo phong cách châu Âu thơ mộng, đã luôn làm tôi mê mẫn khi xem các hình ảnh trên sách báo hay truyền hình .
Chuyến tàu đưa tôi đến Venice dừng lại ở sân ga lúc 3g chiều.  Chúng tôi  ghé vào quán nhỏ của nhà ga gọi hai ly café . Con gái nói cho mẹ thưởng thức hương vị café Ý .  Đối với tôi , những lúc ngồi café như thế này , không chỉ là để thưởng thức café mà còn là khoảng thời gian thú vị để ngắm cảnh vật và con người nơi mình đến .
Rời quán , chúng tôi lịch kịch kéo valy ra khỏi nhà ga . Một dòng kênh rộng hiện ra trước mắt , nắng hè châu Âu rực rỡ trên mặt nước xanh biếc . Chúng tôi hỏi một ông mặc sắc phục nhân viên nhà ga chuyến tàu nào đi đến khách sạn chúng tôi đã đặt qua mạng . Ông nói không cần đi tàu , chỉ cần băng qua chiếc cầu lớn, qua bên kia bờ kênh, đi bộ không xa lắm sẽ đến nơi .
Thế là bắt đầu một hành trình khá ấn tượng . Chúng tôi đã đi lạc ngay khi bước chân xuống cây cầu lớn . Những con đường ở Venice hầu hết đều nhỏ hẹp và chỉ dành cho đi bộ , không có bất cứ phương tiện giao thông nào, trong khi chúng tôi thật là vật vả khi phải kéo valy trên mặt đường lát đá . Đã vậy cứ đi một đoạn , lại gặp một cây cầu với những bậc thang bắc qua kênh , thế là phải xách valy qua cầu . Vừa tra google map trên iphone , vừa hỏi thăm người dân , tôi không nhớ nổi đã qua bao nhiêu cây cầu như vậy . Khi đứng trước cửa khách sạn , thiệt là mừng hơn bắt được vàng .

Hai ngày ở Venice quá ngắn ngũi . Bây giờ những lúc rảnh rỗi ,  tôi vẫn còn nhớ cái cảm giác vui tươi của  những buổi tối hòa vào dòng người , đi dọc theo con kênh lớn , nghe tiếng chào mời ồm ồm của những tay chèo thuyền Gondola có làn da nâu sậm  khỏe khoắn . Hay buổi sáng sớm , ngắm  những chú hải âu dạn dĩ sà xuống bến tàu trong tia nắng đầu ngày . Và bao trùm lên tất cả là một màu nước xanh biêng biếc  không ngừng vỗ về những ngôi nhà đẹp như trong chuyện cổ tích phương Tây .

Không biết bao giờ tôi lại có dịp trở lại Venice lần nữa …

Từ ga , tôi đã băng qua cây cầu này ,  rẻ phải trước ngôi nhà màu cam và bắt đầu đi lạc , hihi ..

Phải kéo valy qua những con đường lát đá thế này, thật là vật vả

Những chiếc thuyền Gondola nằm chờ khách

Một cây cầu khá nổi tiếng của Venice

Phương tiện đi lại ở Venice là những chiếc tàu màu trắng như trên hình . Nó giống như bus của mình , rước khách ở các bến ( đàng sau chiếc tàu, sát bờ trái là 2 bến tàu bus,  màu trắng có viền vàng ) . Tàu bus chạy dọc theo kênh đào lớn , ghé vào các bến để xuống khách và rước khách . Lên bến rồi thì khách chỉ có đi bộ đến các nơi muốn đến

Chiếc thuyền Gondola chở du khách len lỏi qua các kênh đào nhỏ trong thành phố

Những khu phố mua sắm với lối đi nhỏ hẹp

Những mặt nạ người , sản phẩm nổi tiếng của Venice

Đàn hải âu sà xuống bến tàu buổi sáng sớm

1. Venice tuyệt đẹp ! Em nghe nói rất nhiều nhưng chỉ được xem qua hình ảnh thôi ! Chắc là phải nói ox dẫn qua Ý chơi một chuyến quá chị Marg ơi ...Chị chụp hình thật đẹp nè lại thêm có hai người mẫu nữa chứ ! Thích ghê chị ạ !

1. Hình đẹp là do cảnh vật Venice và nắng hè châu Âu quá đẹp đó thôi, Nang Tuyet ơi. Hôm nào em rủ OX đi chơi Ý , lưu lại lâu lâu để thăm hết cảnh đẹp bên đó nha , thích lắm em!

2. Ox em thích Ý và Anh lắm chị ơi ! Em có qua Ý chơi nhưng không có đến đây và Rome . Chắc là phải làm một chuyến mới được chứ nhìn hình ảnh của chị chụp đẹp ơi là đẹp ..gặp em chắc là đưa máy chụp liên tục giống chị thôi ..hihi ..

2. một chuyến đi quá ấn tượng chị nhỉ :)

1. Rất là ấn tượng đó Bố susu, mặc dù chưa gặp được mafia Ý ((-:

3. Venice đẹp tuyệt vời chị nhỉ!!!

1. Đúng là tuyệt vời em à , chị vẫn ao ước sẽ có dịp trở lại ...

4. Vatican, Tháp nghiêng, Venise.... bạn Marg. có một chuyến viễn du cùng con gái hay quá... mơ không thấy nổi, Nước Ý rất tuyệt, hihi!

1. Thật tuyệt . Chụp hình mỏi cả tay. Giờ ngắm hình chụp vẫn thích lắm (-:

5. Em cũng mong 1 ngày sớm trở lại...

6. MB cho bạn bè "du lịch qua màn" hình Laptop đến Venice thất thú vị. Đa số hình nhìn cứ như trong National Geographic! Haha.