Thứ Bảy, 30 tháng 4, 2016

Núi Phú Sỹ và hoa anh đào

Lần này đi Nhật tôi muốn được ngắm Núi Phú Sỹ và hoa anh đào . Kỳ đi trước đây , tôi chỉ được thấy núi Phú Sỹ thoáng qua, khi ngồi trên chiếc tàu cao tốc Shinkansen chạy lướt đi với vận tốc trên 300 km/g . Vậy mà lúc đó cũng đã thấy thích thú lắm . Lần này theo chương trình tôi sẽ được lên núi Phú Sỹ .

Buổi sáng lúc khởi hành đi tới núi, trời âm u, có chút mưa . Lạ, mùa xuân ở Nhật, trời có thể mưa bất cứ lúc nào , trên đường phố đầy những chiếc dù trắng hoặc đen. Cô hướng dẫn viên than thở trời này chắc không hy vọng được ngắm núi Phú Sỹ . Cô nói người Nhật ví núi Phú Sỹ như một cô gái đỏng đảnh, lâu lâu vén rèm ló ra một lát rồi lại ẩn mình sau lớp mây mù. Cho nên không riêng gì du khách , đối với người Nhật hôm nào được nhìn thấy núi Phú Sỹ thì đó là một ngày may mắn, họ vui lắm.

Đường lên núi qua những khúc quanh bất chợt với tán cây anh đào de nhánh trắng xóa. Ở một khúc quanh, có người reo lên : " We are lucky!" ( Chúng ta may mắn rồi! ) . Đỉnh núi Phú Sỹ trắng xóa ẩn hiện sau những vòm cây. Nếu thời tiết tốt thì xe cũng chỉ lên đến trạm dừng chân thứ năm(ở độ cao 2300m so với mực nước biển) , và ở đó nhìn lên cũng chỉ thấy  đỉnh núi Phú Sỹ lờ mờ chìm trong mây .

Buổi diện kiến với nàng Phú Sỹ chỉ có thế . Rời núi , xe đưa mọi người xuống hồ Kawaguchi , một trong năm hồ dưới chân núi Phú Sỹ, được tạo nên trong quá trình hình thành núi Phú Sỹ . Chúng tôi được nghỉ tại khách sạn cạnh bên hồ , khung cảnh khá đẹp . Sáng sớm hôm sau , tôi xách máy hình chạy ra hồ để chụp cảnh mặt trời vừa lên . Đang ngắm chụp macro một nhành đào, tôi chợt thấy hiện ra trong ống kính một đỉnh núi màu trắng, lạ lùng tôi hạ máy xuống. Ôi thật không tin vào mắt mình, cái đỉnh núi mình cất công đi tìm suốt chiều hôm qua , bây giờ nó lồ lộ hiện ra trước mắt mình giữa bầu trời xanh vắt . Tôi đã vội vã chụp hình núi Phú Sỹ cứ y như chỉ trong một lát thôi ngọn núi đó sẽ biến mất, để rồi khi  chúng tôi tiếp tục lên đường, cái chóp trắng của ngọn núi vẫn theo chúng tôi một đoạn đường dài ...

Núi Phú Sỹ và hoa anh đào

Đỉnh núi có dạng phễu của miệng núi lửa , hình chụp qua kính xe

Tuyết quanh năm phủ trên đỉnh núi

Hình chụp đỉnh núi từ trạm dừng thứ hai

Đường lên núi Phú Sỹ

Đường từ núi Phú Sỹ xuống hồ Kawaguchi

Hoa anh đào trắng

Đàng sau, bên kia hồ là núi Phú Sỹ đang chìm trong mây . Những ngày trời nhiều mây không thể ngắm núi Phú Sỹ được là vậy

Hồ Kawaguchi bên cạnh khách sạn

Những giây phút thư thái nhất của tôi

Hoa đào trong nắng

Ngôi nhà đẹp đơn giản

Đào trắng

Đang ngắm chụp một nhành đào , bất chợt tôi nhìn thấy một ngọn núi hiện ra trong ống kính . Khi nhận ra đó là núi Phú Sỹ , tôi quýnh quáng lấy nét chụp ngọn núi ( y như sợ ngọn núi sẽ biến mất , hic ). Cuối cùng có tấm hình dở tệ thế đó

Chiều hôm trước , khi mới tới đây , chúng tôi đã đi dạo quanh hồ mà không hề nhìn thấy núi Phú Sỹ ( có lẻ núi đã bị mây che khuất  ) . Sáng hôm sau,  núi bỗng hiện ra đẹp rạng rỡ thế đó

Sáng hôm đó được trời đãi nên bầu trời xanh không một gợn mây , mọi người tha hồ chụp ảnh với nàng Phú Sỹ

Từ giã Kawaguchi , núi Phú Sỹ vẫn đi theo một đoạn đường dài , đúng là một ngày đầy may mắn

Ở khu vực chân núi Phú Sỹ có nhiều mạch suối nước nóng , người ta dẫn về làm các phòng tắm suối nước nóng trong nhà hoặc lộ thiên, goi là Onsen , mà tắm ở đây thì bắt buộc phải tắm tiên . Trong hình là các bộ áo khoác để đi ra chỗ tắm tiên , đến nơi chỉ việc trút áo xuống là tắm . Quên nói rõ là nam,  nữ tắm riêng ...

1. Hình ảnh quá đẹp về đất nước Hoa Anh Đào và núi Phú Sĩ. Tấm hình đầu tiên bạn Marg. chụp rất đẹp, rất đặc trưng cho nước Nhật.
    Những người mẫu cũng thật tuyệt... :-)))

1. Tấm hình đầu tiên có được kể ra là gặp hên đó bác . Có người bạn của bà chị đi trước đó một tuần gặp ngày trời mưa , không nhìn thấy núi Phú Sỹ đâu hết .Thật ra nếu muốn có được những tấm ảnh đặc trưng của nước Nhật thì phải tự đi , lang thang vô những khu dân cư hoặc miền quê. Còn đi lướt qua các thành phố lớn của Nhật thì chỉ thấy một nước Nhật công nghiệp hiện đại

2. Ôi chao ! Tuyệt đẹp chị ơi ! Những phong cảnh thật lãng mạn với rừng Đào thấp thoáng , rồi lại thêm vẻ đẹp của 2 người mẫu góp phần vào nữa nè !!!

1. Chị cũng thích cảnh vật của nước Nhật . Hihi , hai người mẫu hậu đó ham đi chơi lắm NT

3. Hoa anh đào nở đẹp quá, phong cảnh thật đẹp, tươi sáng, không khí trong lành, sạch sẽ, mát lành. Kiến trúc của ngôi nhà đơn giản, đẹp và chắc chắn. Em thấy bức ảnh hoa anh đào mờ mờ, xa xa hình núi Phú Sỹ rất rõ và đẹp rất nghệ thuật mà đâu có dở tệ đâu ạ. Tại vì có lẽ hoa rung rinh mắc cỡ khi thấy chị chụp hình hoa mà. hii. Em cảm ơn chị đã giới thiệu cảnh đẹp của nước bạn, em rất thích ạ .

1. Chị cám ơn Hoa Đào đã xem ảnh và có những cảm nhận rất giống với chị khi chị đến Nhật . Hihi , cám ơn em thấy tấm ảnh hoa đào với núi Phú Sỹ nghệ thuật , nếu chị đứng lùi ra sau một chút thì tấm ảnh sẽ đẹp hơn đó

4. chuyến đi đầy thú vị chị nhỉ?
    được cảm nhận những hình ảnh rất Nhật Bản trong một chuến đi ntn thì nhiều người ghen tị với chị lắm đó :)

1. Nhiều người thích được đến Nhật vì cảnh đẹp và con người ở đất nước đó Bố Susu nhỉ