Thứ Bảy, 16 tháng 5, 2009

Đêm và ánh sáng

Cuối tuần rồi, Marg. có ít ngày đến đảo quốc Singapore. Đi trên đường phố nổi tiếng sạch và xanh của đất nước này mà không khỏi nhớ đến mấy cái lô cốt cũng màu xanh của nhà mình.Lô cốt một ngày kia cũng sẽ phải dẹp hết. Nhưng màu xanh trong thành phố thì biết bao giờ mình mới có được như xứ người...
Marg. chụp được mấy tấm hình thành phố đêm rực rỡ ánh đèn đưa lên xem cho vui...


Photobucket



Photobucket


Photobucket



Photobucket



Photobucket

Trăng và đèn...

Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket


Photobucket

Trăng 15 ở xứ người...Cũng vẫn là một ánh trăng ....

Photobucket

9 nhận xét:

  1. Đẹp lắm, Marg. Tui chưa bao giờ đến Singapore, cũng mong sẽ có lần được đi một chuyến. Mà sao Marg. toàn chụp buổi tối thế này?

    Trả lờiXóa
  2. Chụp đẹp lắm chị ạ. Em cũng chưa qua Sing bao giờ, chỉ mới đi xa nhất là đến Thái Lan thôi.

    Trả lờiXóa
  3. Chị chụp bằng máy gì mà pro quá

    Trả lờiXóa
  4. Mong BT có nhiều chuyến đi để biết nhiều hơn.

    Trả lờiXóa
  5. Hy vong mot ngay nao do Sai Gon minh se duoc nhu Singapore. Sai Gon co nhieu uu diem (kien truc cua Phap de lai, cong voi nhung pho xua o Cho Lon)nhung sau nay co nhung cong trinh kien truc nhin loe loet qua!

    Trả lờiXóa
  6. Hình đẹp, đi nước ngoài thì tôi chỉ bước chân được qua đất... hạ Lào hồi trước năm 1975 thôi! Một hai tấm hơi mờ là do ban đêm chụp ít ánh sáng nên máy chạy ở tốc độ chậm, mà khi chụp (thấy góc chụp là trên sông) chắc đang đi trên thuyền, mà thuyền thì di chuyển (cho dù chậm), nên không thể bắt đứng hình được, xài máy thay được ống kính thì tăng Iso lên 3200 để đặt tốc độ khoảng 1/125 giây chắc OK. Tấm hình Sư tử biển phun nước rất đẹp, nếu bố cục lại tấm hình chút xíu còn đẹp hơn.
    Hè hè, hơi "nổi máu nghề nghiệp tí".

    Trả lờiXóa
  7. @ HD : Hình ảnh Sing ban ngày thì đa phần là một màu xanh .Màu xanh cũng đẹp nhưng M. thích những tấm hình đầy màu sắc của ban đêm
    @ TT : Marg đã đi được một số nước châu Á quen thuộc nhưng lại chưa đi Thái lan. Và hiện nay đang rất quê vì vẫn chưa biết Hà nội...hic hic.
    @ giang : người chụp chẳng pro chút nào bạn giang ạ
    @ MinhT : cám ơn anh M. Biết để biết thôi chứ chẳng làm gì được anh M nhỉ
    @tinhboi: đúng là Sing hay ở chỗ vẫn bảo tồn được những khu phố cổ bên cạnh những khu cao tầng hiện đại. Những khu phố Hoa của nó y như Chợ Lớn mình . SG bây giờ các công trình của Pháp và phố xưa Chợ Lớn cũng dần biến mất rồi, bạn tinhboi à. Còn nhà lòe loẹt hiện nay chẳng biết theo trường phái kiến trúc nào...
    @PNH : Nghe nói ở Lào vậy mà có nhiều cảnh đẹp. Cám ơn PNH, bác viết ra thì may ra M. nhớ chứ nói thì tai này nó chạy qua tai kia y như... lời gió thoảng vậy . Hihi...

    Trả lờiXóa
  8. Lúc trước em có đi Mộc Hoá và được bước chân qua đất CPC một chút rồi về, thế là em cũng được xuất ngoại 1 lần rồi đó nha. Hahahaaa.
    Em được nghe nhiều về Singapore, thích ghê chị à, mà thích nhất về pháp luật cũng như nhận thức của người dân, biết đến bao giờ đất nước mình được như vậy chị há, nhìn người mà thương mình.

    Trả lờiXóa

Dấu chân..

Flag Counter