Thứ Sáu, 29 tháng 5, 2009

Viế về thiếu nhi... già , nhân 1/6...

Photobucket


Có lần, sau khi lãnh lương, con gái về nhà với lỉnh kỉnh các món quà. Nhí nha nhí nhảnh ấn quà vào tay từng người xong, con gái tiếp tục hí ha hí hửng : “ Còn đây là quà của Cuc Cu đáng yêêêêu ! “ . Một bộ đầm hồng bằng bàn tay được lôi ra và thoắt cái bé gấu Teddy xúng xính trong bộ đầm mới, hớn hở trong vòng tay của chị Cuc Cu đáng yêu! Tôi bắt đầu cằn nhằn… Tôi biết bộ đầm bé xíu này giá hơn trăm ngàn. Tại sao không may áo cho Teddy mặc mà lại đi mua đắt thế. Con gái nói đây là bộ đồ hiệu của chính nhà sản xuất may cho gấu Teddy, và con gái rất mê những bộ đồ đủ kiểu của nhà sản xuất may cho Teddy mặc.


Tôi chỉ còn lắc đầu. Hình như không chỉ là sắm một bộ áo đầm mà là con gái đang sống với một nổi đam mê nào đó từ thuở bé thơ. Hồi con gái học cấp Một, nó rất mê những con búp bê Barbie với những bộ quần áo đủ kiểu đầy màu sắc. Lúc đó, một bộ búp bê Barbie giá cả triệu bạc. Dĩ nhiên là không thể mua. Con gái vẽ đầy những trang vở hình những con búp bê, những công chúa, với đủ loại kiểu áo do nó tự “thiết kế”… Tôi “nợ” nó con búp bê Barbie cho đến khi nó vào đại học. Trong một lần hai mẹ con dẫn nhau đi mua sắm, gặp lúc Barbie đang có đợt giảm giá, nó lại vòi vĩnh Mẹ, và tôi đã gật đầu đồng ý mua Barbie cho thiếu nhi…già .


Bây giờ lãnh lương ra con gái có thể sắm một cách lẹ làng món đồ chơi nó yêu thích. Còn ngày xưa, để sắm con búp bê to, đẹp đầu tiên cho nó, tôi đã phải chờ. Phải đến lúc tôi bắt đầu nhận được công việc làm thêm, tôi mới có thể nghĩ đến…Những bà mẹ có con nhỏ thời đó, bây giờ thỉnh thoảng ngồi nhắc lại, chỉ có chúng tôi mới hiểu được những khốn khó, còn bọn nhỏ có biết gì đâu… Lúc đó con gái khoảng ba tuổi. Nó đang bị bệnh, không đi nhà trẻ mà ở nhà với ông bà Ngoại. Đi làm về tôi ghé thương xá Tax, chọn một con búp bê to, mắt chớp chớp, tóc vàng loăn xoăn. Một con búp bê đẹp nhất trong đám búp bê ở đó… Ngày còn bé tôi đã mong ngóng Mẹ mua quà về cho mình thế nào, thì lúc đó tôi cũng nôn nóng mang quà về cho con y như vậy. Vừa dừng xe trước cổng, nhác thấy bóng con bé lanh chanh chạy ra, tôi giơ cao con búp bê qua những song cửa…Nó ôm con búp bê chạy vội vào nhà, không kịp để tôi nhìn đôi mắt sáng rỡ của nó. Nhưng tiếng reo và tiếng cười hăng hắc của con bé thì thật là quá đủ…


Trong lần dạo phố gần đây của hai mẹ con, con gái giả vờ kéo mẹ vào gian hàng Teddy, làm bộ vòi vĩnh : “ Mẹ…mua một bộ áo đầm cho bé gấu Teddy đi ! “ . Nó cười khoái chí khi thấy tôi trợn mắt, lắc đầu quầy quậy ...

6 nhận xét:

  1. Lại nhắc về những kỷ niệm đẹp nưã rồi:D

    Trả lờiXóa
  2. Thiếu nhi... cụ dắt thiếu nhi già đi ngắm búp bê. Hehe.

    Trả lờiXóa
  3. Tự dưng bữa trước tình cờ em như thấy lại ước mơ của mình và suy nghĩ mãi mấy hôm nay, vừa viết entry hồi chiều, giờ qua đọc những tâm sự của chị lại thấy thương tuổi thơ ngày xưa của chúng ta ghê.
    Mấy chị thiếu niên "già" bi giờ khôn lắm chị ơi, cứ nhõng nhéo được với mẹ lúc nào là tranh thủ liền hà.

    Trả lờiXóa
  4. Ngày xưa em cũng được tặng một con búp bê tóc vàng, mắt xanh đẹp lắm, còn lôi nó ra gội đầu, bị hỏng hết cả tóc rồi lại ngồi khóc một mình. Kỷ niệm xưa thật khó quên chị nhỉ.

    Trả lờiXóa
  5. Lần đầu tiên mon men vào nhà chị , đọc một hơi bao nhiêu là entry và cảm nhận ... một tình cảm gia đình thật nồng nàn , một cái nhìn thật sâu sắc qua những bức ảnh và lời bình của chị . Thích thật ! Bình an , chị nhé !

    Trả lờiXóa
  6. @Marg Doc bai viet nay cua chi muh thay thuong cho con trai em tu nho den gio khong bao gio voi vinh Me mua gi cho no thich lam la chi xin Me dung nhin coi cho thoa thich xong roi noi ok di duoc roi Me .
    Thay thuong doi luc thay gia ca mon no thich cung ok co the mua dai cho no duoc nhung no nhat dinh khong chiu noi khong can dau Me mua vai bua con het choi roi bo phi tien cua Me no noi Me cat tien de gianh tra Bills di ,.Em noi me co tien roi khong sao dau no bao vay Me mua cai gi cho Me muh Me thich di ( vi no biet chi co hai Me con song nuong tua vao nhau thoi chi co dong luong it oi cua Me phai chi phi moi thu va Me cung chang lam luong kha lam bao nhieu ) Den gio no van vay khong doi hoi chi cho ban than het , Cam on ong troi cho em 1 dua con ngoan

    Trả lờiXóa

Dấu chân..

Flag Counter