Thứ Sáu, 18 tháng 12, 2009

Chuyến đi cuối năm 2009


Trước giờ chưa biết Hà Nội. Bạn Thu Thủy Hà Nội(avatar hoa hồng)hay nhắn: "Có dịp chị ra Hà Nội chơi". Đầu tháng 12, đồ án “Làng nổi trên sông” của con gái nhận được giải thưởng cuộc thi Kiến trúc Nông thôn do Hội Kiến trúc sư Việt nam tổ chức. Con gái phân vân vì lễ phát giải diễn ra ở tận Côn Sơn Hải dương, kết hợp với Hội nghị Ban Chấp hành Hội Kiến trúc sư VN. Mẹ ham chơi, bật đèn xanh… Thế là hai mẹ con dẫn nhau ra Hà Nội.

Nghe nói ngoài ấy đang lạnh, cũng định ra tìm tí lạnh. Thế nhưng, cứ giống y như mình đem nắng Sài Gòn ra như trước đây hứa với Thu Thủy ... Những ngày ngoài ấy chỉ se lạnh vào buổi sáng và tối, buổi trưa thì nắng đến chán.(Trở vào Sài Gòn lại nghe tin ngoài ấy đang có đợt rét mới, ngộ ghê!)

Tiếc là chuyến đi chỉ trong vòng ba ngày, nên đến Côn Sơn, ngây ngất trước không gian yên tĩnh mênh mông, rồi quay về Hà Nội ngay, không đến được đền thờ Nguyễn Trãi, Kiếp Bạc v.v… Thật tiếc.

Về Sài gòn, đọng lại là tấm lòng của cô gái Tràng An NguyenThuThuy và các em sinh viên trường Đại Học Kiến trúc Hà Nội. Nhớ câu nói dễ thương của chàng trai Hà Nội: “ Nào, một chút thinh lặng, để chúng ta cùng thưởng thức mùi hương hoa sữa ! “ . Những bông hoa sữa còn sót lại trong khuôn viên trường Đại Học Kiến Trúc Hà Nội đủ  để thoang thoảng một mùi hương lạ

Và  rất nhớ những buổi sáng sớm , những buổi tối ngồi bờ Hồ Gươm, nhìn mặt nước phẳng lặng, một chút thâm trầm, quá khứ và hiện tại…


Một vài hình ảnh Hồ Côn Sơn


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket

Đây là duyên cớ chính của chuyến đi ngoài dự kiến.

16 nhận xét:

  1. Em nhảy vô đây cái bịch luôn. Hi hi, giờ mới bắt đầu coi chị post cái gì đây :D

    Trả lờiXóa
  2. Bạn ... con gái của chị giỏi quá :)
    (Em xin lỗi vì không biết gọi bạn ấy như thế nào, gọi mẹ bằng chị rồi, chẳng lẻ gọi con bằng em? Nhưng gọi sao giờ vì bạn ấy chỉ kém em vài tuổi chứ mấy, hihi, cũng vui nhỉ?)

    Trả lờiXóa
  3. Hình chị chụp đẹp quá, yên tĩnh vô cùng. Nhưng em ... sợ lắm, vì nó yên tĩnh quá, giống y chang quê em từ hồi xưa, buổi chiều buồn vô cùng. Hic, lại nhớ nhà rồi.

    Trả lờiXóa
  4. Linhsesame : Không sao mà em . Chúng mình là bạn cả thôi . ( Con gái cũng là bạn nhỏ của mẹ được mà, hì hì ). Chị thích yên tĩnh nhưng không muốn làm em buồn vì nhớ nhà đâu nghe !

    Trả lờiXóa
  5. chuyến đi ngoài dự kiến,nên vui ngập tràn ha. con gái giỏi ghê,chúc mừng hai mẹ con!

    Trả lờiXóa
  6. Chùm ảnh hồ Côn Sơn . Không gian yên tĩnh quá !
    Một màu xám xanh. Một chút miên man . Một chút trầm lắng. Một sự chờ đợl. Một nỗi niềm sâu thẳm ...
    Và hoa sữa thoang thoảng mùi huơng lạ.
    Gợi nhớ …

    Một cơ duyên đẹp. Một chuyến đi thú vị
    Cô con gái của Marg giỏi quá . TP chúc mừng nhé !

    Trả lờiXóa
  7. Chúc mừng con gái đạt giải thưởng, và chúc mừng mẹ có được chuyến đi thú vị!

    Trả lờiXóa
  8. À, có dịp nào đó em chắc sẽ làm quen con chị để "học hửi" thêm về cái vụ "Làng nổi trên sông" và giao lưu cùng các bạn em biết, những người cũng quan tâm chủ đề này.

    Trả lờiXóa
  9. Ảnh Côn Sơn tĩnh lặng với mặt nước sóng sánh lấp lánh nắng ánh lên như những vẩy bạc, đẹp quá. con gái thật là giỏi, cho cô Thuỷ chúc mừng con lần nữa!

    Hà Nội lại rét rồi, gửi chút se lạnh Hà Nội vào với chị và cả cái hugs của em nữa cho ấm áp nhé!

    Trả lờiXóa
  10. Lolive : Đi chơi là vui hà, trước đây hai mẹ con cũng có một chuyến đi Biên Hòa thú vị, thỉnh thoảng hai mẹ con vẫn nhắc và thích ...

    Trả lờiXóa
  11. thuphai : đến những nơi cảnh đẹp mà có những tâm hồn đồng điệu cùng chia sẻ thì không gì bằng, thuphai à !

    Trả lờiXóa
  12. leminh: em cũng quan tâm "Làng nổi trên sông" hả. Bềnh bồng thiệt . Có dịp thì "giao liu" nhé !

    Trả lờiXóa
  13. thuthuy: Nghe Hà Nội trở rét mà ấm ức . Giá mà gom nắng ra để đổi chút lạnh được nhỉ . Noel lạnh chút thì mới hay. Con gái cám ơn cô TT và quý cô lắm đấy !

    Trả lờiXóa
  14. Hồ Côn Sơn lấp lánh nắng chiều, đẹp, thêm cờ lau phất phơ thơ mộng. Con gái giỏi thật, vụ này cô TT Hà Nội còn "ưng" bạo nữa, hihi!

    Trả lờiXóa
  15. ngochiep : thích nhất cây cờ lau ấy đó.
    Cô cháu nói chuyện thật vui. Tiếc là TT có việc nhà, nên không chụp được tấm hình nào để dành lưu niệm cả.

    Trả lờiXóa
  16. Chúc mừng đến Marg và cháu nhé, hình chụp đẹp quá.

    Trả lờiXóa

Dấu chân..

Flag Counter