Thứ Tư, 24 tháng 3, 2010

Lại nhớ


Ngày đầu tiên làm blog yahoo 360, tôi đi lạc vào blog của một ông Tây. Ông tự giới thiệu trên blog là người chụp ảnh amateur. Ban đầu tôi lập blog chỉ với ý định có thể liên lạc với blog của  các con mình. Nhưng  có lẻ chính nhờ đọc blog của ông Tây  này  mà tôi giữ cái blog của mình đến hôm nay. Ngày đó tôi thích những tấm hình ông chụp, đôi khi là một chú chim câu lẻ loi trên sân vắng, có lúc một liềm trăng khuyết mỏng mảnh vắt ngang bầu trời thăm thẳm, bên dưới ghi  vài câu thơ do ông sáng tác. Cũng có  khi tôi được đọc những đoản văn đầy cảm xúc. Tôi nhớ tôi đã comment cho ông, rằng  tôi thích đọc những gì ông viết, nó gợi  lại cho tôi  những bài văn tiếng Pháp ngày xưa tôi được học, cô giáo của tôi đã giảng và truyền cho tôi biết bao cảm xúc, khi là những rung cảm mượt mà trước vẻ đẹp của thiên nhiên, khi là những câu chuyện cảm động đầy tính nhân văn. Ông mail cho tôi, cám ơn một cách chân tình và nói những gì tôi viết cho ông, sẽ giúp ông thêm nguồn lực để cảm, nghĩ và viết một cách cẩn thận hơn nữa.


Ông đã đến Việt nam nhiều lần. Thỉnh thoảng ông ghi trên trang blog câu  tạm biệt mọi người, kèm theo tấm hình chụp ông đang khoác trên vai chiếc balô và cái máy chụp ảnh, đơn độc, lầm lũi  đi về hướng  dãi đất Viêt nam hình chữ S. Ông bảo ông thích đến Hà nội hơn Sài gòn, không chỉ vì ông có vài người bạn ở HN, mà có lẻ vì ông thích chụp cảnh vật ở Hà nội hơn. Tôi rất thích những tấm hình ông chụp ở sông Hồng , một  chiếc đò buông neo giữa giòng, trong sương mờ buổi sáng đẹp như một bức tranh, hoặc hình bác trâu  trắng nằm mơ màng trên đồng cỏ trông thật thanh bình….


Lần ra Hà nôi vừa qua, tôi mong muốn được đi dọc đê sông Hồng, để được chính mình cảm nhận những gì đã  nhìn thấy qua mắt nhìn của ông Tây. Khi nghe ý định đó của tôi, người tài xế đưa tôi đi đã chạy  ra cầu Long Biên, bảo tôi cứ đi bộ lên cầu và nhìn xuống sẽ  thấy sông Hồng.


Thế là tôi đã có những tấm hình cầu Long Biên và sông Hồng như thế đấy. Sông Hồng đang cạn, trơ mòn những bãi cát … Dẫu sao cỏ lau cũng rất đẹp… Tôi đã có một buổi chiều trên cầu Long Biên, ngắm cỏ lau , ngắm những thanh thép dàn cầu  đậm dấu tích  thời gian . Có một người đàn ông đi xe tay ga lướt ngang qua, hỏi hai mẹ con tôi có muốn chở đi qua bên kia cầu không. Tôi lắc đầu cám ơn. Ông lướt đi, ông không phải là xe ôm, hẳn cũng   không phải là người thích tán tỉnh. Chỉ bởi chiếc cầu vẫn còn rất dài phía trước…


Tôi vẫn  ao ước được nhìn thấy một vườn hoa cải vàng rộ bên bờ sông . Và vừa rồi anh bạn trẻ SV Kiến trúc vừa nhắn cho con gái tôi mời ra Hà Nội để ngắm hoa sưa …



Photobucket


Photobucket



Photobucket



Photobucket



Photobucket


Photobucket

25 nhận xét:

  1. Bài viết rất hay và nhiều cảm xúc. Nice pictures also.

    Trả lờiXóa
  2. Ôi hoa cải, em đang mong cho mùa mau đến sớm để em còn đi cánh đồng hoa, không thì em về mất :((. Mà chị, nếu có ngắm hoa Sưa thì chỉ mình con gái đi thôi nhe, mẹ không được bám càng đâuu đấy ;)

    Trả lờiXóa
  3. Nhẹ nhàng và sâu lắng . Đó là cảm xúc của thuphai khi đọc entry này đó , Marg à !
    Như một cánh đồng hoa sưa loang một màu tim mong manh sương khói , Về chiều hay sáng sớm có lẽ đẹp lắm !

    Trả lờiXóa
  4. Khoác ba lô , đeo máy ảnh, và...cứ thế, trời đất mở ra, lòng người mở ra...

    Trả lờiXóa
  5. Marg làm cho K bỗng dưng thấy nhớ HN quá.

    Trả lờiXóa
  6. Phen này cũng phải ra xem sông Hồng một chuyến.

    Trả lờiXóa
  7. mình về mình mở shop ba lô vậy,ha ha...

    Trả lờiXóa
  8. hình cô đẹp quá. cô ra Hà nội đợt này chắc không khí 1000 năm thăng long HN chắc rôm rả lắm àh. con thích tấm hình cầu long biên của cô lắm. chiếc cầu đã cũ vì được xây từ thời Pháp, mang nhiều dấu tích thời gian, cổ và cũ....^^ nhưng hfinh cô mài tươi lắm...chúc co có nhiều ảnh đẹp!!!

    Trả lờiXóa
  9. dt6vn : cám ơn bạn , chỉ là những cảm xúc rất thật của mình thôi !

    Trả lờiXóa
  10. linhsesame : mong em kịp dạo cánh đồng hoa để chị còn được đọc em tả tình tả cảnh ...
    Nhưng chị cũng muốn ngắm hoa sưa thì làm sao đây ?

    Trả lờiXóa
  11. thuphai : Vậy là thuphai đã ngắm hoa sưa rồi. Hôm nào TP viết một entry về hoa ấy nhé !

    Trả lờiXóa
  12. Wanderer : cám ơn Wand, ở đâu ta cũng có thể tìm thấy những gì ta muốn thấy ...

    Trả lờiXóa
  13. anhkim : hôm nào làm một chuyến thăm lại HN đi anhkim, và đương nhiên là đi hai người nhé!

    Trả lờiXóa
  14. ngochiep : có sẵn hướng dẫn viên ở HN rồi, lên đường thôi PNH !

    Trả lờiXóa
  15. Love : mở shop đi mình sẵn sàng làm tiếp thị cho

    Trả lờiXóa
  16. huong : cầu Long Biên hay lắm. Các bạn trẻ hay ra đó chụp hình đám cưới . Nhưng nghe đâu đã có lệnh cấm vì quá nguy hiểm khi có xe lửa đi qua .

    Trả lờiXóa
  17. Hà Nội trong góc nhìn, trong cảm nhận của một...gái miền Nam dễ thương ghê ...!

    Trả lờiXóa
  18. xuyenmai : ... bà già Nam bộ thì có ! Hi hi ...

    Trả lờiXóa
  19. Thật thi ca á!Ko biết nên xưng hô sao đây,có lẽ ngoài đời thì có Henny phải kêu Bangtamgt là Dì thôi vì Henny biết là Bangtamgt đáng tuổi Mẹ á!Hjhj!Hôm nay tình cờ lướt blog mới biết blog của Dì,cho Con làm quen nhé!Hjhj!Ngày cuối tuần vui vẻ nhé !Hjhj

    Trả lờiXóa
  20. Không biết có phải là "Bà già Nam bộ" không? Nhưng chắc chắn là một tay máy "Pro" thể hiện qua những tấm hình phong cảnh sông Hồng đã chụp. Hihi!

    Trả lờiXóa
  21. Sắp có hoa sưa rồi, cảnh đẹp lắm, ra HN đi chị!

    Dòng sông có bên lở bên bồi, lúc cạn sông Hồng trơ đáy với nền đất nứt nẻ chân chim nhưng đến mùa mưa cả dòng sông lại ngập nước cao lấp ló đến tận ngọn cây cao mọc ở bãi giữa ấy chị ạ. Bài viết nhẹ nhàng mà sâu lắng!

    Trả lờiXóa
  22. hennypham: vui được em ghé nhà và đọc các entry. Gọi bằng dì là thân tình lắm đó nha...

    Trả lờiXóa
  23. ngochiep : aaa, sao lúc này lại có phong trào tung các ảnh chưa từng được... công bố thế này ! Thôi có gì thì cứ thương lượng trao đổi tù binh một cách êm đẹp, chịu nhé!

    Trả lờiXóa
  24. thuthuy : chắc TT chụp hình hoa sưa đưa lên blog ngắm đỡ ghiền đi TT !

    Trả lờiXóa
  25. Đến tháng mười mới có những vườn hoa cải vàng chị ơi.

    Trả lờiXóa

Dấu chân..

Flag Counter