Thứ Năm, 30 tháng 8, 2012

Gặp lại Thầy

Photobucket

Lâu nay tự dưng không còn hứng thú  viết blog . Nghe nhà Mul giải tỏa lại càng mất hứng thú . Bạn Toro lâu lâu ghé thăm hỏi sao chị Marg cứ "Gặp trâu" hoài vậy  .

Hôm qua có đi dự một hội nghị được gặp Thầy cũ . Được vui trong lòng nên viết vài dòng ở đây vậy .
Đôi khi tôi thấy có lỗi , vì vẫn thỉnh thoảng la cà bạn bè . Nhưng với Thầy,  mỗi năm , dịp lễ Tết tôi chỉ nhờ các em mang chút quà đến biếu Thầy chứ không trực tiếp đến thăm Thầy.
Hôm nay gặp Thầy , tôi thấy vui vì Thầy trông vẫn rất khỏe và nhất là hoàn toàn sáng suốt với các vấn đề chuyên môn , xã hội. Thầy vẫn là cây cổ thụ trong chuyên môn kỹ thuật xây dựng nên vẫn được nhiều nơi mời thầy làm tư vấn .

Ngồi bên Thầy tôi như cô học trò nhỏ ngày nào , huyên thuyên đủ chuyện từ công việc , gia đình , xã hội . Thầy lấy ra một hộp kẹo the đưa cho tôi . Hai thầy trò nhấm nháp kẹo nói chuyện vui vẻ . Thầy bảo :" T cất hộp kẹo để ăn đi , kẹo này có chất trái cây , nữ ăn tốt ... " Hihi , già rồi còn được Thầy cho kẹo . Thầy làm tôi nhớ lại ngày xưa sau khi bảo vệ đồ án tốt nghiệp xong , bọn nữ tôi đến nhà thăm cảm ơn Thầy . Thầy dẫn bọn tôi ra một quán phở để bồi dưỡng cho lũ học trò xanh mướt sau bao đêm thức trắng vì đồ án . Thầy lấy muỗng múc nước mỡ bò trong cái chén , ân cần chan vào mấy bát phở cho đám học trò . Lúc đó bọn tôi ai cũng suy dinh dưỡng nặng .

Tôi vẫn nghĩ những gì tôi có được thời gian qua , cũng nhờ những viên gạch đầu tiên tôi nhận được từ Thầy . Thầy lúc ấy là trưởng bộ môn ,  giảng dạy môn chuyên ngành quan trọng . Môn học của Thầy bao sinh viên chết đi sống lại vì thi khó qua , nhưng tôi thì không phải thi lại lần nào . Năm cuối , Thầy chọn tôi để hướng dẫn làm tốt nghiệp . Và năm đó tôi là một trong ba người tốt nghiệp điểm cao được ưu tiên chọn nhiệm sở ( thời gian đó sinh viên ra trường phải chấp hành sự phân công tác của nhà nước )  Tôi vẫn nhớ những gì ngày xưa các Thầy đã bồi đắp cho học trò một cách vô tư .

Trên sân khấu của Hội nghị đang có tiết mục văn nghệ . Các em thật trẻ trung  cất cao giọng hát : " Lòng ta hằng mong muốn và ước mơ ... " . Bài hát của những năm tháng tuổi trẻ của tôi . Một cảm giác xúc động bất chợt ùa tới . Tôi đã đi qua những mong muốn và ước mơ ...  Giờ đây ngồi bên Thầy , tôi vẫn như cô học trò nhỏ ngày nào ...

21 nhận xét:

  1. Hi. Hi....Gặp lại thầy thì mình thấy mình luôn nhỏ bé. Nghề của em thì em sợ nhất là khi phải làm "nhiệm vụ" mà có sư phụ ngồi đó, cứ ngay ngáy lo mình sai sót, y như hồi đi học....

    Trả lờiXóa
  2. Thật là vui chị ơi ! Chúc Thầy của chị luôn mạnh khoẻ !

    Trả lờiXóa
  3. Ở tuổi nào,dù đã ngủ,lục tuần,khi gặp lại Thầy Cô mình vẫn luôn thấy mình bé nhỏ như hồi còn đi học,cũng như chị, mỗi khi họp lớp,họp trường, đứa nào cũng như con nít,cứ tranh nhau đứng gần Thầy Cô mỗi khi chụp hình.

    Trả lờiXóa
  4. Con toi 3 thang nua Multiply moi dep tiem ma moi nguoi da bo di. Da thi nghiem nhieu website khac nhung chua thay cai nao that su ung y. Khong biet Bangtam se don den site nao nhi? Minh lap ra opera nhung quyet dinh se khong theo duoi no vi khong cam thay thich.

    Trả lờiXóa
  5. Nếu lần sau thì đừng có lo gì nha , vì cô giáo CNB đã thành công nhiều việc nên chắc không sai sót gì đâu , hihi

    Trả lờiXóa
  6. Cám ơn bạn Uyenvan, những ngày Mul thoi thóp mà được bạn vào chia sẻ thấy vui mừng quá đi . Mong sẽ gặp lại bạn ở vùng đất mới nào đó nhé (((-:

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn em . Chị rất vui được gặp Thầy và cũng luôn mong thầy được mạnh khỏe

    Trả lờiXóa
  8. Mấy bà cựu nữ sinh Gia Long gặp lại thầy cô cũ hay nhõng nhẽo với thầy cô , có khi còn mét cô : " cô ơi , bạn ... mặc áo dài không có mặc áo lá kìa cô " , hihi ...

    Trả lờiXóa
  9. Mọi người kéo đi , Mul mấy nay vắng nhỉ . Vì đa số các bạn của Marg làm nhà mới bên Opera nên M cũng có một căn nhà bên đó để tiếp tục liên lạc , mặc dù cũng chưa thấy thích lắm (((-:

    Trả lờiXóa
  10. Lâu lâu gặp Thày cũ vui ha, nghe đâu Thày trước ở bên Bình Thạnh? Chốn cũ thiên hạ đã... tháo dỡ cửa nhà, còn chốn mới chung quanh vẩn đầy... lau sậy, hihi!

    Trả lờiXóa
  11. giờ còn được bao nhiêu Thầy tâm huyết như vậy ha? :)) ngẫm lại thế hệ bọn mình cũng còn diễm phúc lắm thay!

    Trả lờiXóa
  12. Vì chị Băng Tâm là học sinh cá biệt nên được Thầy nhớ mãi đấy! Những người thầy đáng quý như vậy bây giờ cũng chẳng có nhiều nữa chị nhỉ!

    Trả lờiXóa
  13. Hì hì...lúc này mà mét bạn mặc áo dài không có áo lót thì chắc ai cũng dính hết,thế nào cũng bị cho " 0 điểm hạnh kiểm " ráo trọi.

    Trả lờiXóa
  14. Đúng , thầy ở bên Bình Thạnh , nhớ có lần Thầy bịnh , M với OX đi thăm , hỏi người bên đường ngõ Cafe bờ sông , họ nhìn hai đứa thiệt là ... quái dị (((-:
    Bác xây nhà mới được chưa vậy ?

    Trả lờiXóa
  15. Đúng vậy TT à . Hồi đó khó khăn nhưng ngẫm lại mình nhận được nhiều lắm ...

    Trả lờiXóa
  16. Hihi , vì khoa ít nữ , nên trò nữ dễ được nhớ . Có lần một em làm chung cơ quan đi công tác , nói gặp thầy P , thầy hỏi thăm chị T , nói chị là học trò thầy . Vậy mà hu hu , mình quên mất vị thầy dạy Đo đạc đó rra sao luôn rồi )-:

    Trả lờiXóa
  17. Bây giờ mới dám mét búa xua vậy chứ hồi xưa đi học sợ gần chết , hihi ...

    Trả lờiXóa
  18. Hehe, chị M. mới mần cho cái nhà mới, chị ấy lấy luôn hình con gà "dài ngoằng" chụp ở Củ Chi làm Ava, mai tính.

    Trả lờiXóa
  19. Chúc mừng anh Hiệp đã có nhà mới.

    Trả lờiXóa
  20. Bác ơi, Multiply đóng cửa thì bác sẽ đi đâu? :(

    Trả lờiXóa

Dấu chân..

Flag Counter