Thứ Năm, 13 tháng 3, 2014

Đồi Vọng cảnh Huế

Một dạo nghe xôn xao về dự án xây dựng khách sạn ở đồi Vọng Cảnh có nguy cơ làm phá vỡ cảnh quan thiên nhiên nơi đây, tôi cũng muốn tìm đến đồi Vọng Cảnh để ngắm cảnh đẹp xứ Huế . Cách không xa lăng Tự Đức , đồi Vọng Cảnh nằm sát hữu ngạn sông Hương , nơi một khúc uốn của dòng sông . Đúng là sông Hương khúc đi lên thượng nguồn rất đẹp. Đứng trên đồi Vọng Cảnh nhìn xuống , sông Hương mềm mại như một dãi lụa bạc lấp lánh uốn lượn giữa hai bờ xanh  mát cây cỏ. Quả nhiên người đầu tư chỉ muốn tận dụng ưu thế của thiên nhiên để khai thác món lợi cho riêng họ. Còn người có quyền quyết định  mà gật đầu , bắt tay thì ... Cũng may dự án đã dừng lại khi bị dư luận phản đối. Đồi trồng thông lâu năm nên dù tôi đến lúc xế trưa, không khí trên đồi vẫn mát mẻ , rãi rác còn lại mấy lô cốt thời chiến tranh . 
Ngồi dưới gốc thông già phóng tầm mắt nhìn những chiếc thuyền lờ lững trôi trên  dòng sông Hương lấp lánh ánh bạc , xa xa nhấp nhô những ngọn núi xanh biếc , anh bạn đi cùng tôi tắc lưỡi tiếc rẻ : " Cảnh đẹp thế này , sao ngày xưa mình không đưa được cô bạn gái nào đến đây nhỉ !" . Trời , gần 40 năm sau , đã đưa được một cô bạn già đến đây rồi mà anh bạn già của tôi chẳng tìm thấy chút cảm xúc nào hay sao, lại đi tiếc cái thời tuổi trẻ của mình thế đó, hihi .

Lô cốt trên đồi 



Đồi trồng rất nhiều thông cao vút 



Lô cốt 



Từ trên đồi nhìn xuống dòng sông Hương 
















Thuyền rồng trên sông 















Hoa thông đang kết trái 



Đường chạy lên đồi 


 Dưới chân đồi là làng mạc hiền hòa , tôi đã đi ngang một thửa ruộng và bắt gặp cánh cò trắng 


11 nhận xét:

  1. Nhìn sông Hương từ đồi Vọng Cảnh rất thơ mộng, có hình chụp trông như hồ Than Thở Đà Lạt, dưới chân đồi lại là những cánh cò miền quê, Huế vẫn còn nhiều cảnh đẹp :-)))

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là nói về phong cảnh thiên nhiên thì Huế có nhiều cảnh đẹp , đi không xa lắm là đã gặp nhiều đồi núi , sông , đầm . Huế có nhiều rừng thông nên cảnh đôi khi giống Đà Lạt . Trên núi Ngự Bình cũng đầy thông . Lần đầu tiên M lên núi Ngự Bình là vào năm 1984 , đi bằng xe đạp , khi về ruột xe thủng 6 lỗ , hihi ...

      Xóa
    2. Từ đồi Vọng Cảnh nhìn lên thượng nguồn sông Hương , điiện Hòn Chén nằm phía bờ bên kia (tả ngạn sông Hương) , ở sát ngay bờ sông đó bác H . Lần này về M chưa đi đến đó, hẹn lần sau vậy .

      Xóa
  2. sông Hương đẹp quá chị ơi :)

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Sông Hương khúc đi lên thượng nguồn cảnh vật hai bên bờ đẹp lắm Bố susu à

      Xóa
  3. Xem hình ảnh thấy đúng là đồi Vọng Cảnh không ngoa, tứ đây nhìn ngắm cảnh rất đẹp. Đến Huế theo tour du lịch có bao giờ được ghé những nơi như thế này.
    Trong sách du lịch có nói đến cái lô cốt mà bạn Marg. đã chụp, đây chính là một phần lịch sử của đồi Vọng Cảnh, hy vọng người ta sẽ nhìn ra không phá nó.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hôm đến đây xong , lúc quay xuống đồi thì thấy một nhóm khách nước ngoài chạy lên đồi bằng xe gắn máy , thấy không hay chút nào . Nói chung là ngọn đồi còn bỏ ngõ , chưa được tổ chức quản lý khai thác
      Trước năm 1975 , dân Huế cũng ít ai đến đây vì nó là khu vực quân sự

      Xóa
  4. MB chụp được nhiều tấm hình đẹp quá, chừng này cũng đủ để khen rồi mà anh bạn đồng hành của MB lại không khen. Lạ! Chính việc xây KS ở nơi này mà CHHV mất lòng "đ/c X" đó! Từ nơi này, đi ngược lên theo sông Hương không xa thì sẽ gặp nơi hai nhánh Tả trạch và Hữu trạch hợp lại. Cảnh sắc ở đây cũng rất đẹp. Có lẽ MB đến đây không vào mùa hoa mua nở, nếu gặp chắc mọi người sẽ được chiêm ngưỡng thêm vài tấm hình đẹp nữa!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Vậy là khi trẻ anh HN ở Huế cũng đi khá nhiều . Nhớ có lần khi đi theo hướng Kim Long qua khỏi Văn Thánh , M đã ngỡ ngàng trước vẻ đẹp của sông Hương khi đi ngược về hướng thượng nguồn . Tiếc là M không được thấy hoa mua nở nhỉ
      Mất lòng ai đó cũng là điều dễ hiểu phải không anh HN ((-:

      Xóa
  5. Những cảnh của Marg chụp thật đẹp. Thư giãn và bình yên. Chị đi vội đi vàng. Chỉ kịp nhìn tí thế thái nhân tình ở Huế.

    Trả lờiXóa
  6. Chị ra Huế xa xôi mà không lưu lại được vài ngày cũng tiếc chị nhỉ

    Trả lờiXóa

Dấu chân..

Flag Counter