Thứ Năm, 1 tháng 1, 2009

Viết cho con gái

Mùa hè vừa qua cô con gái bắt đầu nhận việc làm thêm. Cũng vẽ, cũng thiết kế, miệt mài... Và rồi những đêm thức trắng để kịp giao nộp bài cho công ty...


Chưa kịp xả hơi, cty gọi làm lại. Khách hàng đổi ý. Bản thiết kế cũ coi như phá sản. Lại vẽ. Lại thức trắng. Nhìn con hì hục làm việc, cũng sốt ruột lắm chứ. Con gái thức khuya kiểu đó, còn gì là nhan sắc. Nhưng vẫn bấm bụng để con làm. Chẳng phải con đã học được nhiều thứ đó sao:


_Lúc làm bài học, con hét tóang khi thầy bắt sửa bài. Còn làm việc cho công ty , dầu thật đau khổ, con vẫn phải hì hụi làm lại từ đầu...Bài học đầu tiên của lòng kiên nhẫn và chữ tín. Nhận là phải làm đến nơi,đến chốn.

_Chưa nhận được đồng lương nào, con vẫn tự nhủ mình may mắn làm thêm, học được bao nhiêu kinh nghiệm mà ở sách vở không có. Mà thật, con may mắn hơn nhiều bạn trẻ khác phải làm những việc không liên quan gì đến ngành học của mình, kể cả giữ xe, rửa bát...chỉ để có tiền đóng học phí

_ Thử một bước ra khỏi trường học con bắt dầu làm quen với thế giới khác. Không phải lúc nào cũng êm ái. Nhưng cứ hãy làm quen nhé.


Cố gắng thôi, cuộc sống vẫn luôn mĩm cười với những ai sẵn sàng xắn cao tay áo...


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dấu chân..

Flag Counter