Thứ Năm, 23 tháng 4, 2009

Ăn cưới


333 agrandir
Tối qua lại đi ăn cưới. Cuối năm mà . Đã dự nhiều đám cưới, nhưng tiệc cưới tối qua cho tôi cảm giác dễ chịu nhất. Đó là đám cưới con trai một anh bạn. Anh bạn này làm cùng với tôi dạo mới ra trường - cái thời đôi lúc nhịn ăn sáng mà đi làm đó - sau đó không làm chung, rồi lại cùng làm một công việc có liên hệ với nhau, rồi lại không làm chung nữa. Cái cách anh mời đám cưới cũng khá “đặc biệt”. Anh ghé ngang cơ quan gửi thiệp cho bảo vệ mang vào. Tôi lại không thấy phiền hà gì lắm vì tôi biết tính anh. Muốn gặp người cơ quan tôi, phải từ bảo vệ qua bộ phận văn phòng, rồi mới vào bên trong, vào đó anh sẽ gặp nhiều người quen nhưng anh chỉ mời có hai người. Anh là người có trình độ, có năng lực, cùng lứa anh nhiều người nay đầy đủ chức tước còn anh cứ mãi lận đận, có lẻ một phần do tính anh không thuộc kiểu người làm mọi cách để đạt điều mình muốn.
Nhà hàng White Palace kiến trúc hiện đại. Một dạo ầm ỉ vì thủ tục xây cất gì đó. Nhưng đó là lỗi của những người có trách nhiệm thực thi qui định nhà nước. Còn công trình bản thân nó không có lỗi. Hôm nay tôi và mọi người được hưởng những tiện nghi do nó đem lại. Không gian phòng tiệc thoáng rộng. Bước cột bố trí hợp lý, không che chắn tầm nhìn. Bài trí trang nhã lịch sự. Bàn tiệc tôi ngồi có 16 người, đa số xuất thân từ một trường, làm cùng một nghề, nhiều người có chức danh, chức vụ, vai vế trong xã hội. Thế nhưng khác với các tiệc cưới khác thường gặp, không có cảnh người ta ồn ào cầm ly bia đến mời người nào đó vì một mối quan hệ nào đó hay vì không thể không mời do ổng là sếp...Tôi nhìn thấy mọi người đối với nhau bằng tình cảm bè bạn, nhẹ nhàng, thân tình. Có lẽ đây là điều làm tôi thấy dễ chịu nhất trong tiệc cưới tối nay.
Nhạc trên sân khấu chọn lọc, nhẹ nhàng, phù hợp với không gian lịch sự chung quanh. Nhìn anh cười vui tôi thấy rõ niềm hạnh phúc của anh và chợt nhớ có lúc trong tâm trạng gần như của kẻ bất đắc chí anh đã nghêu ngao hát bài vọng cổ Tình anh bán chiếu…Mong anh sẽ mãi hạnh phúc như tối hôm qua.

Tags: | Modifier des tags

jeudi, 17 janvier 2008 - 16:48 (ICT) Modifier | Supprimer

Commentaire

(5 total) Publier un commentaire

first tem của em nè!!!!

jeudi, 17 janvier 2008 - 19:17 (WST) Supprimer un commentaire

Em ko co nha ma cung phai di an cuoi den ca chuc dam hiiii...bay chu nghe noi dam cuoi la so te ngua hiiiii....

jeudi, 17 janvier 2008 - 20:46 (ICT) Supprimer un commentaire

Nhà hàng White Palace, hôm trước con của Anh bạn em đã đặc khi đó khách mời xong.Ngày đến ăn lại kô được ăn ở đây mà phải chạy sang nơi khác do xây dựng kô phép gì gì đó.... Làm tiếc chưa được vào tiếc ghê. Hihi...!
Tháng này em cũng ăn liên tục ngán muốn ngất ngư luôn đó.

jeudi, 17 janvier 2008 - 22:55 (ICT) Supprimer un commentaire

Không có gì bằng tình cảm chân thành của con người với con người, rất khó có một đám cưới không ồn ào náo nhiệt mà thân thiết như vậy lắm chị à. Tình bạn chân thành luôn đem lại sự ấm áp chị há.

samedi, 19 janvier 2008 - 05:16 (ICT) Supprimer un commentaire

Khoảng mười ngày trước, tôi đi ăn đám cưới ở NEW WORLD. Tưởng là sang trọng nhất SG, ai ngờ bị lừa. KS New World có lẽ đã down giá xuống cho có nhiều người đến tổ chức đám cưới ở đây. Vì down giá cho nên chẳng còn cái gì là thoải mái sang trọng nữa! New World ém thật nhiều bàn vào một không gian hẹp. Ém không hết thì đưa bàn ra hành lang lối đi. Chẳng có nghi thức đẹp cho buổi lễ cưới! Suốt một bữa tiệc thực khách chỉ múc thức ăn bằng một cái "giá múc canh" to tổ chảng, không có thìa nhỏ hơn , không có đũa hic hic...Tôi gọi cô waitress lại và hỏi KS chỉ có mỗi loại "Giá múc canh" này để ăn phải không ạ,miêng tôi nhỏ quá làm sao đưa nó vào mồm được!
Còn tức mà chị Marguerite lại nhắc đến tiệc cưới, nên xin phép xả hơi qua comment ...hì hì :D

lundi, 21 janvier 2008 - 18:02 (ICT) Supprimer un commentaire

Écrire un commentaire pour cet article

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dấu chân..

Flag Counter