Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

HOA


Một hôm phòng làm việc của tôi đầy hoa. Hoa trên bàn lớn. Hoa dưới bàn nhỏ. Hoa ở kệ tủ cao. Hoa trên đầu tủ thấp. Mọi người hỏi nhân dip gì. Tôi cũng chẳng biết trả lời sao. Chiều thứ sáu nhận được một lẳng hoa to đùng ghi dòng chữ Chúc mừng năm mới, chuyển tới bằng đường bưu điện. Tên người nhận thì rõ rồi. Tên và địa chỉ người gửi_ à mà phải nói ngay đó là một phụ nữ _thì hoàn toàn không biết. Đang giữa tháng 1 tây và chưa tới tháng giêng ta lại được nhận hoa Chúc mừng năm mới bởi một người lạ hoắc thì bối rối thật. Chắc là của một khách hàng nào đó thôi.


Cuối giờ, trước khi về tôi phải nán lại sang hoa ra các bình nhỏ, châm nước vào bình để hoa không bị héo trong hai ngày nghỉ. Hoa đẹp thì không nên đối xử tệ với hoa.Đúng không?

Sáng thứ hai vào, hoa vẫn tươi. Ngồi vào bàn, tôi nhận được một cái đơn nội dung nửa khiếu nại, nửa thỉnh cầu… Là chủ nhân của lẳng hoa.

Tôi đã gặp nhiều tờ đơn, lời lẽ gay gắt nóng nảy có, tha thiết yêu cầu có. Tôi cũng nhận được những cánh thiệp cảm ơn, lời lẽ chân tình mà chủ nhân của nó dung nhan ra sao, việc gì, tôi cũng không nhớ rõ… Nhưng nhận một đơn khiếu nại kèm theo lẳng hoa thì đây là lần đầu.

Tôi ngồi vừa đọc đơn, vừa ngắm hoa… Thấy ngộ. Một điều không thể khác, nếu không có lẳng hoa, thì tôi vẫn đọc kỹ đơn và làm những gì tôi phải làm như trước sau vẫn vậy.

Hay vị khách muốn giúp tôi đỡ căng thẳng khi đọc đơn khiếu nại? Thôi cứ cho là vậy để giữ vẻ đẹp ý nghĩa của hoa, nhỉ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dấu chân..

Flag Counter