Thứ Năm, 27 tháng 9, 2012

Nhàn đàm

Một hôm vào blog bạn Tịnh Bối đọc một entry,thấy có câu nội dung :” Đằng sau mỗi người đàn ông thành công luôn có bóng dángmột người đàn bà”( ghi đậm ).Và khi kết thúc entry bạn có một câu khác ( câu này ghi chữ nhạt thôi ) :“sự thành công và giá trị của phụ nữ không còn phải lệ thuộc vào một người đàn ông…”
Tôi đãcomment đại khái là“không việc gì đằng sau thành công của người phụ nữ lại cần phải có bóng dáng của người đàn ông !“ . Là tôi thích nói ngang , nói càn vậy mà…
Một hôm trong một buổi nói chuyện giữa bạn bè , một anh lập lại gần đúng câu bạn Tịnh đã nêu “ đàng sau sự thành đạt của người đàn ông luôn có bóng dáng của người phụ nữ”. Tôi hỏi “ thế còn trường hợp ngược lại thì sao? “ Câu trả lời là không có trường hợp ngược lại, và anh nêu điển hình là bà Thủ tướng Thatcher, bà Ngoại trưởng Mỹ Rice . Toàn là những nhân vật quá đặc biệt. Còn với những phụ nữ bình thườngthì sao?
Một hôm có một anh đến gặp tôi về một công việc gì đó. Anh bảo “ nóithật bọn đàn ông tụi tui cám ơn những người như bạn, như bà xã tuivừa công việc, vừa việc nhà vẫn làm tròn, bọn tui chỉ biết có công việc ngoài xã hội thôi.” Rồi anh nhỏ giọng : “Nói vậy đừng nói lại cho bà xã tui nghe nha, bả được nước là chết tui” Trời đất , khen vợ mà lại sợ vợ nghe khen thì “lờn mặt”. Phụ nữ tệ vậy sao? Chợt ngẫm nghĩ sao hôm nay ông này phát biểu một câu như mật ong pha …đường vậy. Và nhớ… hình như ông bạn vừa nhờ mình một việc gì…!!!
Chỉ là kể vui thôi, không có ý gì đâu nghe.Luôn cám ơn các ông vẫn là nguồn nâng đỡ tinh thần, tình cảm lớn lao đối với phụ nữ, và là nguồn lực tin cậy cho phụ nữ đối với nhiều vấn đề trong cuộc sống mà phụ nữ cần tới. Tóm lại nghĩ về các ông tôi luôn cảm thấy một chút thương , một chút hờn… Khó nói lắm!
Tôi thường ngại bàn luận. Nói lòng vòng cũng thích quay về những gì nhẹ nhàng. Nhân bạn Wanderer post lại entry nói về nhà nữ điêu khắc Điềm Phùng Thị, tôi cũngké đưa lên một số hình ảnh tác phẩm của bà, một phụ nữ Việt nam tài năng và có một tâm hồn đẹp tuyệt vời…

(++ Những câu trích nằm trong entry "Khổng giáo thế kỹ 21 " của bạn Tịnh Bối)



Photobucket
Nhà Bảo tàng Điềm Phùng Thị ở Huế


Photobucket
Tượng điêu khắc đặt trong vườn


Photobucket
Tượng mẹ và con


Photobucket

Tượng đàn bà


Photobucket
Điêu khắc hoa sen


Photobucket
Tượng ông quan


Photobucket
Chắp tay


Photobucket



Photobucket
Nữ tác giả điêu khắc Điềm Phùng Thị

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dấu chân..

Flag Counter