Thứ Sáu, 28 tháng 9, 2012

Lan man ngày Tết


Tết vừa qua tiếc là thời gian nghỉ khá dài, nhưng tôi lại chẳng sắp xếp được một chuyến về thăm quê. Thế nhưng bù lại, tôi nhận ra một điều rất rõ là, những ngày Tết cần phải tranh thủ tận hưởng khôngkhí đườngphố Sài Gòn xưa thật tuyệt…
ĐặcbiệtTết năm nay, buổi sáng sớmtrời Sài Gòn lành lạnh. Sáng mùng một, mùng haitôi chạy xe thật chậm trên những con đường tĩnh mịch chưa từng có, hít căng lồng ngực chút khí trời cao nguyên về trên mùa xuânthành phố. Đã tám, chín giờ sáng mà những con đường ở trung tâm thành phố im vắng, êm ả. Có thể nhìn thấy những tia nắng trong lành lọc qua kẻ lá. Có lúc suốt một con đường dài hun hút không một bóng xe. Chưa bao giờ tôi được đi giữa hai hàng cây mà có cảm giác thênh thang, thú vị đến vậy…

Photobucket


Kết thúc những ngày Tết, tôi được con trai đưa qua nơi gọi là “khu đô thị mới”. Cũng hay đấy, tôi thấy mình không hẳn là một người luôn sống với quá khứ. Nhìn những đường xá thẳng thớm , những khu phố mới mẻ, tinh tươm, tôi cảm nhận ở đó một sức sống mới đang vươn lên ...

Thế nhưng tôi không dừng lại bên một ngôi nhà mới sang trọng. Tôi đã bảo con trai dừng ở một góc đường để tôi ngắm mặt trời đang lặn, vàng ối sau những tán lá dừa. Và cuối cùng là ở một bờ sông, tôi nhìn chiều xuống trên mặt nước sông lặng lẽ. Và nhớ…



Photobucket

Photobucket


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dấu chân..

Flag Counter