Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

24 Tháng Chạp


Ngày trước ở với ba mẹ, thường hay nghe ba mẹ nói : Phật tại Tâm. Có lẻ nghĩ vậy nên các nghi lễ cúng kiến ba mẹ làm khá đơn giản. Ba mẹ nói, cốt là ở lòng thành… Sau này có gia đình riêng, tôi phát huy tối đa tính đơn giản đó. Hôm 23 tháng Chạp, đị chợ thấy bán cá chép , đủ kích cỡ, có con to hoành tráng,có con vừa vừa , lại có con bé cỡ ngón tay…Ngẫm nghĩ, ông Táo nhà nào cỡi cá chép ngón taynhìn thấy Táo cỡi cá chép to đùng có lẽ cũng thấy tủi thân. Cho nên tôi không mua cá chép. ( Mà có khi Táo nhà mình thích đi métro hay tàu siêu tốc thì sao ! ).
Bao giờ khi cúng kiến, điều mà tôi ngại nhất là khấn, vì tôi không biết khấn gì cả. Cứ lùng bùng trong đầu( cũng có khi tôi tham quá, muốn được nhiều thứ, nên không biết cầu xin điều gì trước ! ). Lúc sắm đồ lễ, bà hàng có đưa tôi hai cuộn giấy tờ vàng bạc chi đó, tôi cũng có bày ra dĩa cúng, nhưng sau đó tôi đã quên…đốt.Không biết có thất lễ chi không nữa đây. Khổ thật…
Không khí cuối năm thật khó tả. Chỉ muốn “tĩnh lặng” thôi. Nhìn mấy tấm hình sen, súng cho lòng thanh tịnh chút, bạn nhé !

Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket

Chụp được tấm hình hoa tím này, tôi thích nhất . Thấy được nắng sớm trên hoa, lá...

Photobucket


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dấu chân..

Flag Counter