Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Tẩu hỏa nhập ma

“Auxin có tác dụng kích thích sự phát triển của chủ nghiã xã hội thông qua quá trình quá độ từ bào tử, vì vậy nhà nước XHCN được hình thành do bầu nhụy dày lên…”

Hôm nay con trai thi học kỳ hai môn cuối cùng : Sinh học và Giáo dục công dân. Lướt qua blog của bọn trẻ đọc được đoạn viết trên. Đúng là nhất quỷ, nhì ma…Hỏi thì chắc chắn sẽ được trả lời cái đó là tẩu hoả nhập ma...
Trong bữa cơm chiều qua, con trai nói riêng môn Luận văn con không thể nào đạt được 8 điểm. Mới hỏi sao lên cấp 3 lại học dở hơn cấp 2. Con trả lời điểm này mới đúng là điểm của con, còn cấp 2 là điểm của Văn mẫu. Bây giờ con tự làm theo suy nghĩ của con. Thế thì không có ý kiến gì nữa. Nhưng mà giật mình. Con lên cấp 3. Mẹ chỉ nhắc nhở. Con tự học là chính. Mấy năm nay con nghiên cứu hơi kỹ Tam quốc diễn nghĩa. Đông Chu liệt quốc, Thủy hử…Chắc phải xem lại con nghĩ, viết gì trong những bài Văn ở trường …Và phải hướng dẫn hắn sao đây. Chả lẻ nói muốn điểm cao thì phải đọc Văn mẫu.
Con lại kể lể do muốn giữ thành tích cho lớp, cô giáo đã huỷ bài kiểm tra vừa chấm điểm, cho làm lại bài mới hoặc có lúc cô cho thêm mỗi người vài điểm. Thế là cả lớp ai cũng điểm cao hoặc con đang điểm cao, làm lại kiểm tra, trở thành điểm thấp. Ôi trời nhức đầu, chả lẻ bảo tại con, ai kêu làm lần 2, con để điểm bị thấp. Chả lẽ bảo Mẹ không quan tâm đến điểm, mà nói thế thật, để an ủi nó chút vì thấy tội…Thôi thì nói con là con trai hãy làm hết sức mình, và chỉ nên nghĩ đến mục tiêu cuối cùng, là kiến thức, là năng lực của chính mình. Thế thôi, nói nữa có khi lại tẩu hoả nhập ma qua… Phương tiện và Cứu cánh…Mệt quá!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dấu chân..

Flag Counter