Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Mưa


Mấy hôm trời nắng nóng liên tiếp , lại mơ về mưa. Nói mơ thôi , không dám nóiước. Vì mưa có thể là niềm vui của người này nhưnglại có thể là nỗi buồn của người khác . Chẳng hạn những người thợ đang lợp mái nhà dưới cơn nắng đổ lửa, tự nhiên trời sầm tối, cơn mưa từ đâu kéo đến. Thế là lập tức leo xuống, ngồi túm tụm, rít một hơi thuốc,uốn éo một câu vọng cổ thật sảng khoái...Trong khi đó, người chủ thầunhìn mưa thở dài, lương thợ vẫn phải trả nhưng công việc thì chậm lại… Mưa, có thể bác làm vườn hân hoan, vì mảnh đất khô cằn sau bao ngày nắng nóngmềm ẩm đi , những mầm non sẽ nhú chồi.Nhưng chị bán gánh rong thì ngồi co ro buồn bã dưới một hàng hiên trống hoác…
Cuối tuần trước, chỗ làm việc của tôi tổ chức cho phụ nữ đi chơi nhân ngày 8/3. Chị em chuẩn bị tất cả những gì cần thiết để che chắn nắng. Nón, dù, áo khoác, kem chống nắng…Buổi sáng có nắng nhưng không gay gắt lắm. Thế là tốt. Nhưng đến trưa, trời đổ mưa. Trời ạ , mưa trái mùa, có thể gây rắc rối cho bao người.Nhưng mà… Sao nó hay quá , đẹp quá, mịt mù quá…Các bạn trẻ than thở đi chơi gặp mưa không chơi được nhiều. Nhưng tôi lại được một bữa ngắm mưa thỏa thích không hề mong đợi. Và vì cái tật lan man không bỏ của tôi, mà cả đoàn trên một chuyến xe to đùng phải chạy đi tìm, để rước tôi ra về trong cơn mưa nặng hạt. Thiệt quá ngại, tôi áy náy vô cùng, nhưng hôm đó tôi đã tranh thủ chụp vài tấm hình mưathú vị…
Chiều nay trời lại mưa. Không phải "mưa dầm thấm lâu" như bạn nguyenthuthuy nói về mưa xuân ở Hà Nội. Chỉ là một cơn mưa ngắn ngủi, chợt đến, chợt đi nhưng cũng đủ làm lòng người dịu lại sau bao ngày nắng nóng...

Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Photobucket


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dấu chân..

Flag Counter