Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Sinh nhật Em


Hôm nay là sinh nhật Em. Đangáp thấp nhiệt đới tận đâu. Mưa rả rích suốt đêm. Sáng nay trời xám thấp. Lẻ ra mình phải ngồi bên nhau, ở đâu đó…Thế mà mình phải hẹn lúc khác…

Sáng nay giở những ngăn tủ, nhìn thấy quyển lịch để bàn năm 1999. Mở ra xem… Chen giữa những dòng ghi công việc là những câu thơ…Nét chữ của Em lả lướt nhưng lại có vẻ gì đó thật rắn rỏi.
Mở đến những tờ lịch tháng 9…
Ngày 1/9 chị ghi: “ Người ta có thể không yêu chính bản thân người ấy mà người ta chỉ yêu tình yêu của mình ”
Ngày 2/9 Em ghi : “ Tình yêu cũng giống như một cơn gió vậy, nó đến chẳng hề báo trước, nhưng khi đi thường để lại nhiều vết tích. “
Ngày 6/9 chị ghi : “ Cố nhân xa rồi / Có ai về lối xưa… “. Đó là ngày chị trở về ngôi trường biệt thự và quyết định không trở lại đó nữa. Để ngôi trường ngày xưa sẽmãi đẹp trong chị…
Ngày 8/9là nét chữ của người bạn trung niên: “ này tháng chín này em này tháng chín / hoàng hôn tôi xin gửi một que diêm “. Đốm sáng của một que diêm bùng lên trong buổi hoàng hôn sẽ cho ta ấm áp hay chỉ thêm cảm giác cô quạnh ?...
Ngày 9/ 9/ 1999 . Một ngày Sinh nhật thật đặc biệt. Chị mường tượng Em cười thật nhí nhảnh khi ghi: “ Hồn tôi tôi xẻ làm muôn mảnh / Mỗi mảnh tôi đem biếu một người / Nào biết ai dang tay đón nhận / Chưa chừng muôn mảnh vẫn mồ côi “. Em à, gần 10 năm rồi em vẫn chưa gom lại hết những… mảnh hồn đó sao? Gom lại để thay đổi câu cuối cùng đi chứ!
Ngày 10/9: có 2 câu : “ từ lúc đưa em về “ người bạn trung niên viết, và “ là biết xa nghìn trùng” là chị viết.
Ngày 19/9 là em ghi : “ Có những ước mơ muôn đời là ảo vọng / Có những bạn bè mãi mãi chẳng quên đi ”

Thế rồi mỗi người một ngã...
Không hiểu chị có quá lẩm cẩm không khi muốn giữ lại tất cả …Nhiều lúc cũng thấy thật nặng nề, nhưng mà… sao vẫn cứ giữ !!!...



(Tặng H. Happy)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dấu chân..

Flag Counter