Thứ Hai, 26 tháng 11, 2012

Họp Phụ huynh học sinh

Kết thúc một năm học. Lại họp phụ huynh. Giống như đến hẹn lại lên vậy. Đến lớp, ngồi vào chỗ ngồi của con. ( Chắc để bố mẹ biết được cảm giác con mình ngồi học như thế nào ). Bàn có 2 chỗ ngồi. Con trai ngồi cạnh một cô bé. ( Sao cô bé không nói bố đi họp nhỉ! ). Đầu tiên là cô thông báo về kết quả học tập của lớp. - Cái này thì chỉ cần đọc tờ thông báo điểm lớp là rõ hết - . Rồi cô nói về tình hình của các em, tâm tư tình cảm tuổi mới lớn v.v…- Cái này về nhà con cũng đã kể cho nghe - . Nhưng ngồi nghe cô cũng hay, vì cô giáo trẻ măng, nói chuyện lưu loát và duyên dáng, các bậc phụ huynh nam thấy nghe chăm chú .

Tiếp theo là ban đại diện phụ huynh bàn việc khen thưởng con em cuối năm. Và bổn cũ soạn lại. Đầu tiên là thưởng các HS giỏi (dĩ nhiên rồi). Tiếp theo có người ý kiến vì đây là trường chuyên, nên học sinh khá cũng… giỏi lắm, đề nghị thưởng luôn. Cuối cùng còn lại 3 em trung bình nhưng có nhiều nỗ lực và để động viên, thưởng luôn. Mọi người gật gù, con cái chúng ta giỏi thật. Bỗng có một phụ huynh như sực tỉnh : “Không được, cấp 3 mà làm vậy giống như ở lớp Lá quá, cuối năm em nào cũng được phát quà “. Người có vẻ ”chính trị, xã hội” hơn thì nói: “ Làm vậy là cào bằng, không được!”. Bàn bạc sôi nổi chưa thể biết hồi kết thì có một phụ huynh giơ tay, đứng dậy la to: “Thôi, thôi ! Tôi đề nghị ban đại diện PH tự quyết định. 9 người 10 ý bàn đến chừng nào”. Hehe, vui thật. Năm nào cũng y như thế .Chưa hết, có năm còn bàn nên mua quà gì: sách, tập hay cho tiền. Có phụ huynh bảo không nên tập con xài tiền ( mặc dù con đã học lớp 10) Ý kiến này tôi hơi nghi ngờ vì con gái tôi bây giờ tính tiền rất lọng cọng và đổ lỗi tại tôi hồi trước không tập nhỏ xài tiền. Cuối cùng là HS giỏi, ngoài phần thưởng của trường, được hội PH tặng một phiếu mua hàng ở siêu thị. ( Tôi thấy ngày Valentine con tôi đã dùng phiếu đi mua kẹo chocolate … Hay quá đi chứ ! )

Một phụ huynh thở dài : Ngày xưa mình đi học cứ cuối năm nhà trường tổ chức phát thưởng, đâu có chuyện phụ huynh ngồi bàn bạc thế này. À, thế này mới đúng là “xã hội hoá giáo dục” chứ. Có năm, nó lãnh thưởng nào của trường, của lớp ( cái này là do PH đóng tiền ) nhiều quá, còn lãnh dùm cô bạn gái nữa, phải nhờ cả ông xe ôm chở về. Thế không phải “xã hội hoá” là gì.

Thiệt tình là con… kêu đi họp thì mình đi họp thôi. Hồi con gái học cấp 3, tôi còn khá hứng thú vì được quay về trường xưa, bước lên những bậc cầu thang gỗ, lắng nghe tiếng thời gian vọng về. Sau buổi họp, thể nào cũng vòng ra hồ bơi đứng một hồi…Lần đầu đi họp cho con trai, tôi cũng hơi tò mò muốn biết cái trường nam sinh nổi tiếng ngày xưa nó ra sao. Con tôi mà biết được chắc nó cười tôi chỉ ham vui, chứ không biết họp hành nghiêm túc ra làm sao cả

Thế mà cũng gần hết một buổi sáng chủ nhật họp hành.


P/S : Cứ vào mùa mưa, lòng hơi chùng, định viết cái entry này cho nó vui vui, nhưng đọc lại chẳng thấy vui gì cả. Chán vậy !

PP/S : Chúc mừng con trai thi BAC expression orale đạt 18 / 20 điểm. Tiếp tục nhé, còn một năm cuối cho 2 kỳ thi: tốt nghiệp PT và BAC écrit. Gắng lên con trai !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dấu chân..

Flag Counter